Chi hội trưởng phụ nữ ấp năng nổ, nhiệt tình

28/06/2020 - 18:39

BDK - Chị Nguyễn Yến Linh ở ấp Phú Xuân, xã Phú Túc, huyện Châu Thành là người rất nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương. Chi hội Phụ nữ ấp Phú Xuân do chị phụ trách luôn đi đầu trong các mặt hoạt động, nhiều năm liền đạt vững mạnh.

Chị Nguyễn Yến Linh (bìa phải) trao quà hỗ trợ cho người nghèo. Ảnh: H. Trâm

Chị Nguyễn Yến Linh (bìa phải) trao quà hỗ trợ cho người nghèo. Ảnh: H. Trâm

Chi hội Phụ nữ ấp Phú Xuân có 330 hội viên (HV), sinh hoạt ở 6 tổ hội. Các tổ hội duy nền nếp sinh hoạt, triển khai đầy đủ các chủ trương của cấp trên đến từng HV. Chi hội trưởng Nguyễn Yến Linh chia sẻ: “Cán bộ các tổ đều tích cực và được sự nhiệt tình hưởng ứng của HV. Các phong trào tại địa phương đều được chị em hưởng ứng và đạt hiệu quả cao”.

Chị Linh luôn là trung tâm đoàn kết, triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Chị trực tiếp lãnh đạo chi hội có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ Bến Tre tự tin khởi nghiệp, làm giàu, thoát nghèo bền vững”, gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Chi hội trưởng Nguyễn Yến Linh đã tổ chức cho HV tham quan, học hỏi các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi. Duy trì và phát triển các mô hình như nuôi heo đất tiết kiệm, HV khá giúp đỡ HV nghèo, mô hình hụi không lời... đã hỗ trợ, giúp cho nhiều HV nghèo, khó khăn vươn lên (trị giá hàng chục triệu đồng). Thực hiện chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp, chị đã vận động và Hội Phụ nữ xã đã hỗ trợ cho 1 HV (5 triệu đồng) làm vốn sinh kế. Tại ấp, chị Linh tham gia Tổ nhân đạo từ thiện, vận động các tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ hàng tháng 3 triệu đồng giúp đỡ 15 HV có hoàn cảnh khó khăn.

Trong phòng chống đại dịch Covid-19, Chi hội trưởng Nguyễn Yến Linh đã tích cực phối hợp với ngành chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế. Trong phòng chống hạn mặn, chị đã vận động các nhà hảo tâm tặng bồn chứa nước ngọt, nước ngọt cho HV, tổng trị giá trên 42 triệu đồng.

Với vai trò gương mẫu, chị Linh đã hiến 250m2 đất (mặt tiền) và hoa màu, đóng góp tiền mặt, ngày công lao động để làm lộ nông thôn. Qua đó, nhiều HV của chi hội đã tích cực hiến đất, góp tiền, công lao động để hoàn thành các tuyến đường nông thôn liên ấp, xóm, tổ.

Ngoài ra, chị Linh còn quan tâm củng cố các tổ hội, tuyên truyền, vận động HV tham gia sinh hoạt đầy đủ, tích cực hưởng ứng Ngày Chủ nhật nông thôn mới. Chi hội hỗ trợ giúp cho HV vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và các dự án của hội cấp trên hàng trăm triệu đồng để phát triển sản xuất, tăng thu nhập gia đình. 

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Túc Phan Thị Thu Nga cho biết: “Chị Linh là người rất tích cực trong công tác. Chị có nhiều sáng tạo trong điều hành chi hội, vận động được nhiều người hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Chị được tuyên dương trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN