Cơ sở giết mổ heo ở ấp Tân Đông, xã Tân Phú gây ô nhiễm môi trường

29/07/2018 - 19:04

BDK - Nhiều hộ dân ở ấp Tân Đông, xã Tân Phú rất bức xúc vì ô nhiễm môi trường do một cơ sở giết mổ heo tập trung gây ra. Theo người dân, vụ việc này đã phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết.

Một góc lò giết mổ tại ấp Tân Đông, xã Tân Phú. Ảnh: PV

Một góc lò giết mổ tại ấp Tân Đông, xã Tân Phú. Ảnh: PV

Cơ sở giết mổ này nằm trong một con hẻm, thuộc Tổ 2, ấp Tân Đông, xã Tân Phú, huyện Châu Thành (cách chợ Tân Phú khoảng 100m), do ông L.H.B. đứng tên. “Ông B. không trực tiếp giết mổ mà cho thương lái thuê mặt bằng. Các ngành xã đang tiến hành xác minh, giải quyết”, Phó chủ tịch UBND xã Tân Phú Phạm Hoàng Khôi thừa nhận.

Vào mỗi buổi chiều, các lái heo tập trung heo hơi thu mua được từ các nơi về nhốt tại cơ sở giết mổ. Tiếng kêu la của heo, nhất là tiếng ồn phát ra vào lúc nửa đêm (làm heo) cùng mùi hôi của chất thải gây ô nhiễm và người dân đã khiếu nại.

Cơ sở giết mổ heo này nằm trong khu dân cư, có nhiều hộ dân ở và chỉ cách chợ xã Tân Phú khoảng 100m. Về địa điểm của cơ sở là chưa đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 66/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 của Chính phủ,  “quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh về bảo vệ và kiểm dịch thực vật; giống cây trồng; nuôi động vật rừng thông thường; chăn nuôi; thủy sản; thực phẩm”.

Hiện tại, người dân địa phương rất mong ngành chức năng tiến hành kiểm tra và có biện pháp xử lý thích hợp theo quy định của pháp luật, để trả lại môi trường sống trong lành ở khu dân cư.

Chí Thiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN