Không tháo dỡ phần nhà đã xây trên đất bãi bồi ven sông thuộc Ấp 3, xã Bình Thắng

03/06/2018 - 19:02

Báo Đồng Khởi, số ra ngày 7-5-2018, có bài “Khiếu nại ô nhiễm môi trường nhưng thực tế không xảy ra” phản ánh khiếu nại của 10 hộ dân ở Ấp 3, xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, về việc ông Nguyễn Văn So xây nhà sau lấn chiếm đường thoát nước, gây ô nhiễm môi trường. Vụ việc này, UBND huyện Bình Đại đã có Thông báo số 24 (ngày 22-3-2018) yêu cầu ông So khắc phục hậu quả, trả lại phần đất có diện tích 4m2 (0,4m x 10m). Ông So khiếu nại, cho rằng không xảy ra ô nhiễm và đề nghị UBND huyện xem xét việc buộc ông tháo dỡ phần xây dựng để trả lại hiện trạng đường đi cũ.

Báo đã phản ánh thực tế không xảy ra ô nhiễm. Báo cũng phản ánh, đường đi là phần đất giáp ranh chung giữa hộ ông Nguyễn Văn So với hộ ông Nguyễn Đức Hùng, do trước đây ông Phạm Văn Cầm (ngoại ông Hùng) đã để làm lối đi của gia đình; đồng thời, ông Hùng đã lấn chiếm phần đất bãi bồi để xây thêm phần nhà sau của mình.

Qua thẩm tra, xác minh, UBND huyện Bình Đại đã căn cứ theo quy định tại Nghị định số 43/2014 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai và có kết luận: “Phần xây dựng nhà phía sau của ông Nguyễn Văn So nằm trên phần đất bãi bồi ven sông, phần đất này Nhà nước chưa sử dụng, tạm thời cho hộ dân được sử dụng nhưng phải giữ nguyên hiện trạng đang sử dụng đất”.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN