Xã Hưng Phong

Sạt lở đường do triều cường dâng cao

05/02/2018 - 14:55

BDK - Con nước rằm tháng Chạp Đinh Dậu năm nay, triều cường dâng khá cao. Đặc biệt, tại cồn Ốc (xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm), nước đã tràn qua khỏi tuyến đường bê-tông chính của xã, cả khuôn viên sân UBND xã Hưng Phong cũng bị ngập trong nước…

Nước ngập tràn tuyến đường chính xã Hưng Phong. Ảnh: H.Đức

Nước ngập tràn tuyến đường chính xã Hưng Phong. Ảnh: H.Đức

Con nước rằm tháng Chạp Đinh Dậu năm nay, triều cường dâng khá cao. Đặc biệt, tại cồn Ốc (xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm), nước đã tràn qua khỏi tuyến đường bê-tông chính của xã, cả khuôn viên sân UBND xã Hưng Phong cũng bị ngập trong nước…

Chúng tôi đến Hưng Phong vào chiều ngày 1-2-2018 (nhằm 16 tháng Chạp). Anh Tùng (người dân nhà ở gần UBND xã) cho biết: “Chưa có năm nào gần đến Tết, triều cường lại dâng cao như năm nay, học sinh lớp mẫu giáo phải nghỉ học. Nước ngập, gây nhiều khó khăn cho sản xuất, mua bán và nhất là việc lưu thông, có nhiều người đã té ngã khi đang chạy xe trên đường”.

Lúc 14 giờ, tại ấp Hưng Quí, khu vực gần Trường Mẫu giáo xã, mặc dù nước đã rút nhưng tuyến đường chính vẫn còn bị ứ nước. Cổng trường đã đóng vì học sinh được đón về sớm trước khi con nước lớn lại đến. Trước cổng Trường Tiểu học xã Hưng Phong, có nhiều người đang chờ rước con. Một phụ huynh cho hay: “Lát nữa, khoảng 4 giờ chiều là nước lên. Chưa có năm nào… vào dịp Tết mà nước lên như vầy”.

Tại khu vực Tổ 5, ấp Hưng Phú, nhiều người dân đang be bờ, đổ cát để sửa chữa lại đoạn đường bị sạt lở do triều cường. Ông Nguyễn Văn Phong - Trưởng ấp Hưng Phú chia sẻ: “Đoạn đường này thường hay bị hư vì khu vực này đất mềm nhão, rất khó cho việc bồi đắp, trong khi triều cường thì lên quá cao”. Ba ngày trước, khi phát hiện đoạn đường này bị hư (khoảng 10m), ông Phong đã cùng nhiều người tiến hành việc đóng cọc, chèn lỗ mọi, đổ cát, đến nay đã gần hoàn thành.

Khoảng 15 giờ 30, nước mấp mé ở các tuyến đường của xã. Con nước lớn dần theo thời gian. Đến 16 giờ thì nước đã tràn qua đường bê-tông chính của xã, nhiều người đi xe máy phải chạy thật chậm vì sợ bị trượt té.

Ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND xã Hưng Phong cho biết: “Thủy triều dâng cao, lại ngay dịp Tết nên gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. UBND xã đã triển khai các biện pháp phòng, chống triều cường dâng cao. Các ngành, đoàn thể xã đã tích cực thực hiện, không để xảy ra thiệt hại về sức khỏe và tài sản của nhân dân”. Theo ông Liêm, UBND xã đã chỉ đạo ban giám hiệu các trường chủ động sắp xếp, bố trí thời gian cho học sinh tới lớp, tan học hợp lý để tránh những giờ cao điểm khi thủy triều lên.

Theo ghi nhận của phóng viên, các xã khác trên địa bàn tỉnh có cồn như: Phú Đức - Châu Thành (cồn Dơi, cồn Lát), Tam Hiệp - Bình Đại (cồn Tàu), Vĩnh Bình - Chợ Lách (cồn Phú Đa), dù thủy triều lên cao nhưng nhờ hệ thống đê bao chắc chắn nên không xảy ra sạt lở đường hoặc gây thiệt hại.

Huỳnh Đức

Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN