Về vụ khiếu nại của ông Lê Văn Quẹo, ấp Bến Nò, xã Mỹ Hòa

06/05/2018 - 19:58

BDK - Ông Lê Văn Quẹo, ngụ ấp Bến Nò, xã Mỹ Hòa (Ba Tri) khiếu nại, cho rằng UBND xã đã thiếu khách quan, bênh vực ông Lê Quang Em là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Bến Nò.

Trước đó, giữa ông Quẹo và ông Em đã xảy ra cự cãi. Ông Em và con là Lê Quang Thi đã có lời lẽ hăm dọa đòi đánh ông Quẹo. Ông Quẹo cho rằng cha con ông Em không xứng đáng là đảng viên.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 28-2-2018, ông Phan Văn Tùng - Trưởng ấp Bến Nò đã chủ trì cuộc hòa giải, với sự tham gia của đảng ủy viên phụ trách ấp, bí thư chi bộ ấp và đại diện các đoàn thể ấp, Tổ nhân dân tự quản số 6 (nơi ông Em và ông Quẹo ở).

Tại cuộc họp, ông Em và ông Quẹo đều thừa nhận giữa 2 bên đã xảy ra cự cãi, chửi nhau; sau đó, ông Em và con là Thi đã có những lời lẽ hăm dọa đối với Quẹo. Ông Em đã xin lỗi ông Quẹo và hứa sửa chữa sai phạm, trước sự chứng kiến của các thành viên dự họp.

Tuy nhiên, ông Quẹo không đồng ý với xin lỗi của ông Em mà yêu cầu Chi bộ ấp Bến Nò phải xử lý kỷ luật đối với ông Em. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Mỹ Hòa đã tiến hành xác minh quần chúng khu vực xảy ra cự cãi giữa ông Em và ông Quẹo nhưng không có ai chứng kiến việc ông Em xách dao đuổi chém ông Quẹo như ông trình bày. Đồng thời, đoạn video clip của ông Quẹo quay và đưa ra chỉ là hình ảnh 2 bên chửi rủa nhau.

Sau đó, Chi bộ ấp Bến Nò đã bỏ phiếu kín lấy ý kiến việc xử lý kỷ luật ông Lê Quang Em. Kết quả: có 16/16 phiếu không kỷ luật (vắng 4 người có lý do).

Theo phản ánh của một số hộ dân, giữa gia đình ông Quẹo và ông Em có xảy ra mâu thuẫn xuất phát từ việc hộ ông Quẹo chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Ông Em lên tiếng phản ánh nhưng không được gia đình ông Quẹo tiếp thu và đã xảy ra không thích nhau.

BĐK

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN