Vụ chó cắn chết vịt ở xã Thuận Điền, chủ chó đã bồi thường

08/12/2019 - 19:22

Ông Cao Văn An (Ấp 4, xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm) phản ánh, trưa 25-11-2019, chó của ông Dư đã tới nhà ông cắn chết của ông 4 con vịt và 1 con gà. Trong lúc tức giận, ông An đã dùng dao chém làm con chó bị thương nhẹ ở chân.

Sau đó, Công an xã tới lập biên bản. Ông An yêu cầu ông Dư (chủ chó) bồi thường 400 ngàn đồng, giá trị của số gà, vịt bị thiệt hại. Ông Dư không đồng ý và cho rằng, ông An cũng phải bồi thường tiền thuốc điều trị cho con chó vì ông đã làm nó bị thương.

Theo đó, ông An cho rằng, ngành chức năng xã đã chậm giải quyết vụ việc. Trước đó, nhiều lần ông An bị mất vịt nhưng chẳng biết vì sao.

Qua thông tin phản ánh của Báo, ngày 8-12-2019, Chủ tịch UBND xã Thuận Điền Trình Minh Trí cho hay: “UBND xã đã mời ông An và ông Dư tới giải quyết vụ việc xong. Ông Dư đã đồng ý bồi thường số tiền 400 ngàn đồng cho ông An. Hai bên đã vui vẻ, hòa thuận với nhau”.

Bộ phận TBĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Cự giải Cách đây 22 năm

    Nếu như ông An không dùng dao chém chó của ông Dư, thì ông Dư bồi thường số gà vịt sẽ rất "tâm phục khẩu phục". Loài vật nó không có "tính người" nên cắn xé, giết chóc nhau là bình thường. Đã là con người thì nên ăn ở hiền lành ngay cả với loài vật để tu thân tích đức.