Bến Tre có 5 doanh nghiệp được chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

21/02/2019 - 14:53

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi và Chủ tịch Hội HVNCLC Vũ Kim Hạnh trao chứng nhận cho DN đạt chứng nhận HVNCLC tại lễ công bố. Ảnh: C. Trúc

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi và Chủ tịch Hội HVNCLC Vũ Kim Hạnh trao chứng nhận cho DN đạt chứng nhận HVNCLC tại lễ công bố. Ảnh: C. Trúc

Tối 20-2-2019, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã tổ chức Lễ công bố HVNCLC năm 2019 với chủ đề “Số hóa - Chuẩn hóa - Chinh phục thị trường”.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hội HVNCLC Vũ Kim Hạnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi và trên 600 doanh nghiệp trong cả nước được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2019 tham dự. 

.Lễ công bố HVNCLC 2019 đã trao chứng nhận HVNCLC cho 542 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, trong đó Bến Tre có 5 doanh nghiệp (Cơ sở thạch dừa Minh Châu, Công ty TNHH Vĩnh Tiến, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới, Công ty cổ phần Rượu Phú Lễ). Đây là những doanh nghiệp đã xây dựng được “văn hóa tiêu chuẩn - chất lượng - thương hiệu” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; là điển hình về áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến sản xuất, hệ thống cung ứng, phân phối và phát triển thương hiệu sản phẩm; đạt kết quả sản xuất, kinh doanh nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã trao chứng nhận cho 14 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC - chuẩn hội nhập ngành thực phẩm.

Tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho rằng, danh hiệu chứng nhận là một sự tôn vinh xứng đáng cho những doanh nghiệp đã nỗ lực đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Qua đó, chứng minh những cải tiến không ngừng của Chương trình HVNCLC và Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong những năm vừa qua về cách nghĩ, cách làm, cách tiếp cận và hội nhập thị trường trong nước và quốc tế. Để có thể nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức phục vụ tăng trưởng bền vững và hội nhập quốc tế trong thời gian tới, yêu cầu quan trọng đặt ra đối với doanh nghiệp Việt Nam là cần chủ động thực hiện các giải pháp trong việc đổi mới công nghệ, sản phẩm, tăng cường ứng dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng tiên tiến. Qua đó, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động và khả năng cạnh tranh”.

“Bộ Khoa học và Công nghệ cam kết tiếp tục đồng hành với Hội Doanh nghiệp HVNCLC triển khai thực hiện các giải pháp, sáng kiến mới để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Gần đây nhất sẽ là ký kết chương trình phối hợp lần thứ 3 trong năm 2019. Bộ Khoa học và Công nghệ và Hội Doanh nghiệp HVNCLC mong muốn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ và phối hợp mạnh mẽ của các cấp ủy đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương” - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN