Bổ sung tài liệu tiếng Anh vào chương trình dạy tiểu học

20/05/2018 - 21:23

* Thời gian dạy hè từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7-2018

Hội đồng thẩm định tài liệu dạy học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành lập đã tiến hành thẩm định tài liệu dạy học tiếng Anh cấp tiểu học i-Learn Smart Start. Kết quả, tài liệu đảm bảo các quy định theo bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh giáo dục phổ thông theo Thông tư số 31 của Bộ GD&ĐT về quy định bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh giáo dục phổ thông.

Theo đó, từ năm học 2018-2019, Sở GD&ĐT sẽ bổ sung tài liệu dạy học chương trình tiếng Anh cấp tiểu học i-Learn Smart Start vào chương trình giảng dạy. Sở đã chỉ đạo các trường tiểu học triển khai dạy học tiếng Anh cho học sinh trên cơ sở lựa chọn tài liệu dạy học đảm bảo tính vừa sức, phù hợp thực tế đơn vị; đề nghị các phòng GD&ĐT có kế hoạch triển khai đến các trường và thông báo rộng rãi đến phụ huynh học sinh.

Ông Trần Văn Liêm - Trưởng Phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD&ĐT cho biết, giáo trình i-Learn Smart Start chỉ áp dụng cho trường mới bắt đầu dạy tiếng Anh, không áp dụng cho các trường tiểu học đã thực hiện dạy chương trình Family and Friends Special Edition vào năm học trước. Việc bổ sung giáo trình giảng dạy giúp cho các đơn vị trường học có thêm điều kiện để lựa chọn nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí đánh giá sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT.

Cấu trúc giáo trình i-Learn Smart Start được chia theo chủ đề và đáp ứng yêu cầu về nghe, nói, đọc, viết và đánh giá của học sinh… Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 2 bộ tài liệu dùng cho việc giảng dạy chương trình tiếng Anh cấp tiểu học, trước đó là bộ giáo trình Family and Friends Special Edition.

* Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT cho biết, ngày 18-5-2018, các trường mầm non tổng kết năm học đảm bảo đầy đủ 35 tuần trong chương trình giảng dạy. Tùy vào điều kiện của đơn vị, thời gian có thể dời lên nhưng không quá ngày 25-5.

Thời gian nghỉ hè nếu phụ huynh trường nào có nhu cầu gửi trẻ thì đơn vị trường phải làm giấy đề nghị để trình đơn vị chủ quản, cụ thể là phòng GD&ĐT và UBND tại địa phương để xin hoạt động hè. Thời gian dạy hè từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7-2018.

Hoạt động hè tập trung tổ chức củng cố rèn luyện kỷ năng để trẻ vào nền nếp. Ảnh: Phan Hân

Hoạt động hè tập trung tổ chức củng cố rèn luyện kỷ năng để trẻ vào nền nếp. Ảnh: Phan Hân

Nếu tổ chức dạy hè, các trường cần sắp xếp phân công thời gian hợp lý để vừa đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, đồng thời đảm bảo thời gian nghỉ hè cho giáo viên. Hoạt động hè tập trung tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ, củng cố rèn luyện kỹ năng để trẻ vào nền nếp. Phòng GD&ĐT phải thường xuyên kiểm tra, giám sát để đảm bảo hoạt động hè không dạy trước chương trình và các chế độ ăn uống, vui chơi cho trẻ.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN