121 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

25/11/2015 - 06:54

Ông Cao Văn Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (giữa) trao danh hiệu cho các mẹ VNAH.

Ngày 24-11-2015, Huyện ủy, UBND huyện Giồng Trôm long trọng tổ chức buổi lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH)”. Ông Cao Văn Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Lê Phương Thắng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đến dự. Đây là hoạt động ý nghĩa trong dịp chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2015).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Văn Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu: Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ VNAH” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ. Chúng ta cần tiếp tục giáo dục nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước của dân tộc nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Thông qua những việc làm thiết thực, hiệu quả, nghĩa tình để giáo dục cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc ý nghĩa về sự hy sinh to lớn của các mẹ đối với quê hương, đất nước. Tất cả chúng ta nên thể hiện lòng yêu nước của mình bằng việc tích cực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước phân công. Hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Đồng thời, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công với cách mạng; tiếp tục vận động xã hội hóa việc chăm sóc những người thuộc đối tượng chính sách ưu đãi xã hội, nhất là chăm lo phụng dưỡng các mẹ có hoàn cảnh neo đơn, quan tâm chăm sóc sức khỏe, giải quyết việc làm cho các đối tượng chính sách. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với nước.

Trong đợt này, huyện có 11 mẹ được phong tặng và 110 mẹ (đã mất) được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH”. Được biết, thời gian qua, huyện đã phát động nhiều phong trào đền ơn đáp nghĩa (trong năm 2015, huyện đã vận động xây dựng và bàn giao 59 căn nhà tình nghĩa, tổng kinh phí 4,75 tỷ đồng); thực hiện tốt chế độ, chính sách cho 25,6 ngàn người có công. Toàn huyện hiện có 1.367 bà mẹ VNAH (104 mẹ còn sống).

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN