Cần có giải pháp khắc phục tình trạng móc túi trong bệnh viện

12/08/2018 - 21:29

BDK - Cử tri xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm phản ánh tình trạng móc túi thường xuyên xảy ra tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, gây tâm lý bất an cho người đi khám, chữa bệnh. Đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu có giải pháp khắc phục vấn đề này để người đi khám, chữa bệnh được an tâm.

UBND tỉnh trả lời: Hiện nay, khu khám bệnh của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiếp trên 2.500 lượt khám bệnh ngoại trú mỗi ngày. Để đảm bảo vấn đề an ninh trật tự nói chung và tình trạng móc túi, lừa gạt nói riêng có thể xảy ra, bệnh viện đã thực hiện một số giải pháp để ngăn ngừa như: cảnh báo bằng hệ thống loa, biển báo đề phòng móc túi tại những nơi tập trung đông người; trang bị hệ thống camera an ninh tại các khu vực đông bệnh nhân; chỉ đạo nhân viên y tế và Đội công tác xã hội của bệnh viện thường xuyên nhắc nhở người bệnh, người nuôi bệnh tự giữ gìn cẩn thận đồ đạc và tư trang; tăng cường công tác tuần tra và canh gác tại các điểm nóng, có nguy cơ xảy ra tình trạng móc túi; phối hợp với lực lượng dân phòng địa phương thực hiện việc giữ gìn an ninh trật tự trong khuôn viên bệnh viện...

Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng móc túi, bệnh viện rất cần sự phối hợp của người bệnh và người nuôi bệnh trong việc nâng cao ý thức cảnh giác ở nơi công cộng, tuân thủ quy trình khám bệnh và hướng dẫn của nhân viên y tế.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN