Hỗ trợ bảo hiểm y tế cho ban đại diện tổ nhân dân tự quản

19/08/2018 - 20:15

Cử tri Phường 7, TP. Bến Tre; xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm; xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc; xã Hòa Lợi, Đại Điền, huyện Thạnh Phú đề nghị tỉnh xem xét, tăng chế độ hỗ trợ cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, hỗ trợ bảo hiểm y tế cho thành viên ban đại diện tổ nhân dân tự quản, vì hiện nay mức chế độ còn thấp nên các đối tượng này chưa an tâm công tác.

 UBND tỉnh trả lời: UBND tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong việc quan tâm đến chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách và những tổ chức, những người thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội khác ở cơ sở. Vấn đề xem xét để tăng thêm chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách và những tổ chức, những người thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội khác ở cơ sở luôn được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo ngành chức năng nghiên cứu thực hiện tùy theo điều kiện, khả năng cân đối ngân sách của tỉnh, đồng thời, UBND tỉnh cũng đã giải trình khá rõ và cụ thể trong các báo cáo giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước.

Tuy nhiên, do khả năng ngân sách của tỉnh còn quá hạn hẹp nên rất khó có thể điều chỉnh thêm trong thời điểm hiện nay. Vì vậy, khi khả năng cân đối ngân sách của tỉnh được đảm bảo hoặc khi có điều chỉnh các quy định của Trung ương, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo ngành chức năng nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp, nhằm giúp những người hoạt động không chuyên trách và những người thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở an tâm công tác, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN