Báo chí nước ngoài là cầu nối Việt Nam và thế giới

31/01/2013 - 14:06
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Phương Nga.

Ngày 30/1, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc gặp gỡ phóng viên báo chí nước ngoài thường trú tại Hà Nội và tùy viên báo chí của các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam nhân dịp năm mới 2013.

Tới dự, có đông đảo các phóng viên và trợ lý báo chí của 29 văn phòng báo chí nước ngoài thường trú tại Hà Nội và đại diện cùng tùy viên báo chí của hơn 40 cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga phát biểu chào mừng.

Sau khi điểm lại tình hình phát triển kinh tế, xã hội và kết quả các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong năm 2012, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga đã cảm ơn sự hợp tác hiệu quả của các cơ quan báo chí nước ngoài và các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Thứ trưởng nói: “Những tin bài, phóng sự của các bạn đã giúp chuyển tới cộng đồng quốc tế bức tranh toàn cảnh chân thực và đầy đủ hơn về Việt Nam, về chính sách đối nội và đối ngoại của Nhà nước Việt Nam, những thành tựu mà chúng tôi đã nỗ lực đạt được và cả những khó khăn mà chúng tôi đã, đang và sẽ phải vượt qua.”

Bà Nguyễn Phương Nga cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí nước ngoài, các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối giữa Việt Nam và thế giới, đem đến cho nhân dân thế giới những thông tin toàn diện, chân thực và khách quan về Việt Nam.

Thứ trưởng cho biết Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng một cách tốt nhất các yêu cầu hoạt động báo chí của các phóng viên, cơ quan báo chí và cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Nguồn Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN