Biểu dương cấp tỉnh các Khu dân cư vàTrưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu

18/11/2013 - 08:42
Đồng chí Nguyễn Quốc Bảo - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân điển hình trong công tác Mặt trận.

Ngày 15-11-2013, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương Khu dân cư và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn (2009-2013).

Đồng chí Nguyễn Quốc Bảo - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Đào - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đánh giá, trong 5 năm qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng đóng góp với tổng số tiền trên 150 tỷ đồng. Qua đó, UBMTTQ các cấp đã giúp đỡ hộ nghèo về cây trồng, vật nuôi, về vốn, kinh nghiệm sản xuất, tặng học bổng, học phẩm cho học sinh nghèo, thực hiện chương trình nhà ở, mổ mắt, mổ tim, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách. Đến nay, toàn tỉnh có 753/983 khu dân cư, 53 xã, phường, thị trấn và thành phố cơ bản không còn nhà ở tạm bợ, đời sống nhân dân được nâng lên. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế” đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau tại cộng đồng khu dân cư trong toàn tỉnh. Nét nổi bật trong phát tiển kinh tế của người dân là ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình dự án đầu tư cơ sở hạ tầng thì sự nỗ lực vươn lên của người dân nhờ ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển dịch vụ thương mại và ngành nghề truyền thống đã góp phần ngày càng tăng hộ khá, giàu. Song song đó, tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tiếp tục phát triển. Đến nay, toàn tỉnh có 100% khu dân cư tiên tiến, 100% ấp, khu phố văn hóa. Hoạt động Tổ nhân dân tự quản đi dần vào nề nếp, thường xuyên được quan tâm củng cố sinh hoạt, hiệu quả hoạt động ngày càng cao và thiết thực hơn, tình làng nghĩa xóm ngày càng thêm thắt chặt, ý thức tự nguyện tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương của nhân dân ngày càng cao.

Đồng chí Nguyễn Quốc Bảo - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân điển hình trong công tác Mặt trận.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Bảo nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc, công lao đóng góp to lớn của Mặt trận qua các cấp, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế hiện nay ở khu dân cư là tình trạng phạm pháp hình sự, trộm cắp vặt, tự tử, tình làng nghĩa xóm bị “bỏ quên”... Những hạn chế, khuyết điểm nêu trên có trách nhiệm rất lớn của những người làm công tác Mặt trận, nhất là vai trò của Trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở. Đồng chí Nguyễn Quốc Bảo đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục làm tốt vai trò trung tâm, mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp. Trong hoạt động, phải chú ý thực hiện công tác phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, có hiệu quả giữa các tổ chức thành viên của Mặt trận; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, động viên mọi nguồn lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương. Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân. 

Tin, ảnh: T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN