Giao lưu 82 đại biểu điển hình tiên tiến

25/09/2017 - 07:21
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong phong trào TDBVANTQ.

Chiều 22-9-2017, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi họp mặt giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) ở cơ sở năm 2017. Tham dự, có đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh cùng 82 đại biểu là điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ.

 

Từ 2 mô hình là “Liên kết tứ trụ” và “Tiếng mõ an ninh”, đến nay, toàn tỉnh có trên 60 loại mô hình được hình thành và phát triển. Phong trào TDBVANTQ ngày càng được nhân rộng và tỏa sáng, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. Trong đó, có nhiều mô hình tiêu biểu, hoạt động hiệu quả và được nhân rộng, điển hình như: “Đội dân phòng cơ động”, “Đội xung kích tự phòng, tự quản”, “Xóm đạo bình yên”, “Ba xây, ba chống”, Liên gia tự quản”, “Tiếng loa an ninh”, “Xóm đạo bình yên”, “Câu lạc bộ hướng thiện”, “Camera an ninh”, “Câu lạc bộ cơ sở kinh doanh lưu trú an toàn về an ninh trật tự”, “Gặp gỡ, đối thoại với người lầm lỗi và có nguy cơ vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư”… Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, mô hình phòng, chống tội phạm (PCTP), tự phòng, tự quản trong khối cơ quan, doanh nghiệp có nhiều bước phát triển và nhân rộng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, có 13 mô hình được xây dựng và phát huy hiệu quả, góp phần phong phú và nâng cao chất lượng phong trào TDBVANTQ; từng bước xã hội hóa, phát huy dân chủ mạnh mẽ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, PCTP và bài trừ tai nạn, tệ nạn xã hội.

Trong 12 năm qua, từ phong trào TDBVANTQ, quần chúng đã phát hiện, cung cấp cho lực lượng công an các cấp hàng chục ngàn tin có giá trị, giúp cơ quan chức năng đấu tranh làm rõ, xử lý hơn 5 ngàn vụ phạm pháp hình sự, lập hồ sơ xử lý hàng ngàn vụ việc vi phạm trật tự an toàn xã hội, gọi giáo dục và răn đe, buộc cam kết không tái phạm hơn 37 ngàn đối tượng các loại.

Đại biểu dự họp mặt được nghe báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình có nhiều giải pháp, kinh nghiệm hay trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, giữ gìn an ninh trật tự địa phương; những kinh nghiệm trong đấu tranh PCTP; giao lưu giữa đại diện các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào. Dịp này, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 11 tập thể, 22 cá nhân điển hình có nhiều thành tích trong phong trào TDBVANTQ.

 

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN