Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Thạnh Phú

21/11/2018 - 13:07

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Thạnh Phú. Ảnh:Lê Chẳn

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Thạnh Phú. Ảnh:Lê Chẳn

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do Phó giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Ngọc Thi làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra công tác CCHC tại huyện Thạnh Phú. Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Tân tiếp đoàn.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC xã An Điền và các cơ quan chuyên môn liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính tại huyện trong thời gian qua.

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao công tác CCHC của huyện. Huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai và thực hiện công tác CCHC ở địa phương. Hầu hết các loại thủ tục hành chính, hồ sơ được cấp xã và huyện giải quyết nhanh và đúng theo quy định. Tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức một cửa trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả chỉ số hài lòng đứng tốp đầu trong tỉnh, với 92,45 điểm.

 Riêng công tác CCHC đứng hàng thứ 5 trong tỉnh. Đặc biệt, công tác CCHC của xã An Điền đã được đoàn đánh giá tốt trên các mặt từ việc giải quyết các thủ tục hành chính cũng như tiếp và làm việc với các tổ chức, cá nhân đến quan hệ công tác.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra công tác CCHC tỉnh cũng nhận thấy ở xã An Điền còn một hạn chế cần khắc phục: việc bố trí bộ phận một cửa còn chật hẹp, chưa thông thoáng, nên chưa đáp ứng đầy đủ được những yêu cầu của người dân. Cấp huyện chưa thực hiện chi thu nhập thêm cho cán bộ, công chức trực một cửa theo quy định. Việc tham mưu các văn bản hành chính và văn bản quy phạm pháp luật một ít cơ quan, đơn vị còn sai sót. Thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai, chính sách vẫn còn trễ hẹn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Ngọc Thi đề nghị, huyện cần quan tâm thực hiện tốt công tác CCHC hơn nữa, ban hành các kế hoạch CCHC, ứng dụng tốt công nghệ thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết và thực hiện mô hình tiếp nhận và trả kết quả.

 Lê Chẳn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN