Phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

14/02/2019 - 14:24

Trung tâm sẽ đặt tại tầng 1 và tầng 2 tòa nhà Bưu điện tỉnh. Ảnh: Huyền Trang

Trung tâm sẽ đặt tại tầng 1 và tầng 2 tòa nhà Bưu điện tỉnh. Ảnh: Huyền Trang

Đề án thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre và thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công cho Bưu điện tỉnh được UBND tỉnh ký Quyết định phê duyệt ngày 4-1-2019.

Theo đó, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Trung tâm có chức năng là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn, tiếp cận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ban, ngành tỉnh và cơ quan Trung ương đóng tại địa phương; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; tham gia đề xuất các giải pháp cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao tại Trung tâm.

Trung tâm đi vào hoạt động chính thức qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ ngày 4-3-2019 đến 31-12-2020), bố trí 16/18 sở, ban, ngành tỉnh đưa 100% TTHC theo quy định vào thực hiện tại Trung tâm (trừ Văn phòng UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh). Giai đoạn 2: (từ ngày 1-1-2020 đến 31-12-2020), bố trí các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh đưa TTHC theo quy định của Trung ương vào thực hiện tại Trung tâm.

Trụ sở Trung tâm sẽ đặt tại tầng 1 và tầng 2 tòa nhà Bưu điện tỉnh, số 3 đại lộ Đồng Khởi, Phường 3, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN