Tăng cường công tác cải cách hành chính

10/03/2017 - 07:27

Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh vừa triển khai kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch nhằm mục đích đẩy mạnh toàn diện công tác CCHC đối với mọi hoạt động của ngành; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và đáp ứng tốt nhất các yêu cầu nhiệm vụ của ngành. 

 

Kế hoạch này được thực hiện theo hướng tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC với công tác chuyên môn; các thủ tục hành chính (TTHC) được cải cách theo hướng đơn giản, dễ hiểu và được tổ chức công khai trên bảng niêm yết tại trụ sở các cơ quan THADS trong tỉnh; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức (CBCC) và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm, nhũng nhiễu người dân.

Nội dung CCHC của kế hoạch bao gồm nhiều lĩnh vực cải cách: thể chế, TTHC, về tổ chức bộ máy hệ thống THADS, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, tài chính công, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Cục THADS tỉnh đã chỉ đạo cho mỗi đơn vị trực thuộc triển khai, xây dựng kế hoạch CCHC phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại đơn vị mình.

Ông Phạm Tấn Khánh - Chánh Văn phòng Cục THADS tỉnh cho biết: “Trước khi có kế hoạch và hướng dẫn của Tổng Cục, Cục THADS tỉnh đã tiến hành CCHC đối với một số hoạt động của ngành”. Trong quý I-2017 (theo mốc thời gian báo cáo của ngành, từ ngày 1-10-2016 đến cuối tháng 12-2017), Cục THADS tỉnh đã hoàn thành xong việc chỉnh lý các tài liệu đưa vào lưu trữ đến hết năm 2015; đồng thời, chuẩn bị đủ các điều kiện (nhân sự, cơ sở vật chất) để thực hiện CCHC theo cơ chế một cửa, đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Cục THADS. Cục cũng đã thực hiện tốt việc quản lý phần mềm tại cơ quan và đơn vị trực thuộc, thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin, trao đổi văn bản giữa Tổng Cục -  Cục - Chi cục. Đặc biệt, Cục THADS tỉnh đã đăng tải công khai danh sách người phải thi hành án nhưng chưa có điều kiện thi hành trên trang thông tin điện tử của Cục để người dân tiện việc theo dõi.

Đối với CCHC trong tiếp công dân, tại bộ phận tiếp dân của Cục THADS tỉnh và các chi cục trực thuộc đều có sắp xếp lịch trực tiếp dân hàng ngày (theo giờ hành chính); trong đó, đảm bảo việc cán bộ trực tiếp dân hàng ngày và thủ trưởng cơ quan đảm bảo trực tiếp dân 2 lần/tháng. Cho đến nay, không xảy ra trường hợp người dân khiếu nại về tác phong, đạo đức lĩnh vực giải quyết công việc chuyên môn của CBCC ngành.

 

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN