TP. Bến Tre chuẩn bị sẵn sàng việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã

21/02/2020 - 13:28

BDK.VN - Thực hiện Nghị quyết số 856 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (khóa XIV), TP. Bến Tre sáp nhập Phường 1, Phường 2, Phường 3 thành lập phường An Hội và nhập xã Mỹ Thành vào xã Bình Phú kể từ ngày 1-3-2020.

Trụ sở làm việc của UBND Phường An Hội sẽ được đặt tại trụ sở làm việc của Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2.

Trụ sở làm việc của UBND Phường An Hội sẽ được đặt tại trụ sở làm việc của Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2.

Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Bùi Minh Tuấn cho hay: “Thành phố đã tổ chức hội nghị cấp TP, xã, phường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về việc sáp nhập ĐVHC cấp xã. Về cơ sở vật chất, đã bố trí nơi làm việc của xã, phường mới. Về nhân sự, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp cho ý kiến và chuẩn bị các điều kiện cho kỳ họp HĐND lần thứ nhất của phường An Hội và xã Bình Phú vào ngày 1-3-2020. Các ngành chức năng và các cơ quan chuyên môn đã hỗ trợ cho các xã, phường việc khắc con dấu, công tác bàn giao cơ sở vật chất, nguồn quỹ, tài chính... để đảm bảo cho xã, phường mới bắt đầu hoạt động kể từ ngày 1-3-2020”.

Sau khi sắp xếp trụ sở làm việc của UBND phường An Hội sẽ được đặt tại trụ sở làm việc của Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2 hiện tại; trụ sở làm việc của khối đảng, đoàn thể phường An Hội sẽ được đặt tại trụ sở làm việc của Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1 hiện tại.

Trụ sở làm việc của các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể xã Bình Phú (mới) sẽ đặt tại trụ sở làm việc của Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Phú hiện tại.

Lãnh đạo TP. Bến Tre đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương án để tổ chức thay đổi các loại giấy tờ của tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo chỉ đạo Kế hoạch số 457 của UBND tỉnh. Trong đó, sẽ không thu lệ phí khi cấp đổi sổ hộ khẩu, đối với các loại giấy tờ còn lại, UBND cấp xã có thông báo, hướng dẫn để người dân chuyển đổi theo quy định (nếu có nhu cầu).

Hiện tại, các xã, phường đã chuẩn bị đầy đủ các báo cáo, thực hiện kiểm kê tài sản và các điều kiện khác để tổ chức bàn giao, tiếp nhận nguyên trạng toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan của các cơ quan, đơn vị ở các đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện sắp xếp về đơn vị hành chính mới, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Công tác bàn giao sẽ được thực hiện từ ngày 25-2-2020 đến ngày 28-2-2020.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN