Cần kiểm tra cơ sở vật chất các cơ sở nuôi cá sấu

24/04/2018 - 21:50

BDK - Cử tri xã Bình Thới, huyện Bình Đại đề nghị ngành chức năng tỉnh kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất đối với cơ sở nuôi cá sấu của bà Phan Thị Mỹ (Ấp 1), vì thời gian qua phát sinh việc cá sấu sổng chuồng đe dọa sự an toàn của người dân.

UBND tỉnh trả lời: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 23 trại nuôi cá sấu với số lượng khoảng 10,8 ngàn con; trong đó, huyện Bình Đại có 8 trại với số lượng 9.746 con (không có trại nuôi cá sấu sinh sản). Riêng trại nuôi của bà Phan Thị Mỹ có 3.410 con cá sấu (đã làm thủ tục đăng ký trại nuôi cá sấu từ năm 2009 theo quy định, chuồng trại được xây dựng kiên cố, cơ bản đáp ứng đủ điều kiện an toàn để nuôi cá sấu). Tuy nhiên, trong năm 2016 và 2017, trại có 3 lần xảy ra trường hợp cá sấu sổng chuồng. Ngành chức năng đã kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu chủ cơ sở nuôi cá sấu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình nuôi, chăm sóc, quản lý cá sấu theo quy định và đến ngày 30-11-2017, chủ cơ sở đã thực hiện tốt các nội dung theo yêu cầu của ngành chức năng.

Qua vụ việc trên, Chi cục Kiểm lâm đã tổ chức kiểm tra toàn bộ các trại nuôi cá sấu trên địa bàn tỉnh để nhắc nhở các chủ cơ sở nuôi cá sấu thực hiện nghiêm túc việc quản lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra tình trạng cá sấu sổng chuồng như trong thời gian qua.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN