Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ

16/01/2012 - 08:39
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nâng niu những kỷ vật của Bác Hồ.

Chiều 15/1, trong khuôn khổ chương trình “Xuân Quê hương 2012”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện bà con Việt kiều đã tới Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cùng bà con kiều bào đã thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Tại ngôi nhà H67 nơi Bác Hồ trút hơi thở cuối cùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng kiều bào dâng hương tưởng niệm Người và bồi hồi, xúc động khi nhìn lại từng kỷ vật của Bác - những kỷ vật vô cùng giản dị, thân quen đã gắn bó với Bác trong suốt những năm tháng tại ngôi Nhà sàn.

Sau khi dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng kiều bào thả cá tại ao cá Bác Hồ trong Khu Di tích Phủ Chủ tịch theo phong tục của dân tộc ta mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Tối 15/1 đã diễn ra chương trình “Xuân Quê hương 2012”.

Đây là chương trình gặp mặt hàng năm vào dịp Tết với đại diện kiều bào ta. Chủ đề của Xuân Quê hương 2012 là “Rồng thiêng hội tụ” với kỳ vọng đất nước sẽ có chuyển mình, gặt hái nhiều thành công mới, trong đó có những đóng góp đáng kể từ bà con người Việt Nam ở nước ngoài.

Điểm nhấn của chương trình là phần giao lưu nghệ thuật diễn ra trên sân khấu ở khu vực Quảng trường Ba Đình và được truyền hình trực tiếp trên các kênh của Đài THVN.

Nguồn chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN