Đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh và các huyện tiếp xúc cử tri Chợ Lách, Mỏ Cày Nam và Ba Tri

22/11/2012 - 17:26

Ngày 21-11-2012, ông Nguyễn Văn Lấn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, bà Phan Thị Thu Sương - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đại biểu HĐND tỉnh), cùng các đại biểu HĐND huyện Chợ Lách đã có các buổi tiếp xúc cử tri Thị trấn và xã Phú Phụng (Chợ Lách).

Tại các cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 5 - HĐND tỉnh Khóa VIII; dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 6 - HĐND huyện Khóa X. Nhiều cử tri đã kiến nghị về vấn đề chậm trễ trong triển khai xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, đê bao thủy lợi, xử lý tranh chấp đất đai; nguyện vọng được sử dụng nước sạch, tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội, những bất cập trong sử dụng dịch vụ bảo hiểm y tế.

* Ông Trần Trung Tiến - Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Bến Tre (đại biểu HĐND tỉnh), cùng các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã: Hương Mỹ và Minh Đức (Mỏ Cày Nam), trong ngày 21-11-2012 .

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo tình hình thực hiện các Nghị quyết về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng trong 9 tháng đầu năm; dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 5 - HĐND tỉnh Khóa VIII và kỳ họp lần thứ 6 - HĐND huyện. Cử tri đã kiến nghị một số vấn đề về giải quyết các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, cần lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên cầu Hương Mỹ; cần có biện pháp khắc phục tình trạng hư hỏng nặng của tuyến đê bào dự phòng khu vực ấp Mỹ Trạch - xã Hương Mỹ; giá cả một số mặt hàng nông sản giảm, ảnh hưởng đến đời sống của nông dân; hệ thống lưới điện hạ thế tại ấp Mỹ Đức đã xuống cấp nghiêm trọng vẫn chưa được sửa chữa; tranh chấp đất đai ở Trường Tiểu học (điểm ấp Mỹ Trạch) và Khu quân quản (ấp Thị) nhiều năm chưa được giải quyết thỏa đáng; chính sách cho sinh viên vay vốn học tập, chính sách cho hộ nghèo, bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng; một số bất cập về thủ tục khám chữa bệnh cho nhân dân…

* Ngày 21-11-2012, đại biểu HĐND huyện Ba Tri có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã: Mỹ Thạnh, Mỹ Nhơn, Mỹ Chánh, Mỹ Hòa.

Đại biểu HĐND huyện đã thông báo dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 5 - HĐND huyện Khóa X; báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND huyện về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong 9 tháng đầu năm 2012. Cử tri đã kiến nghị các vấn đề về ô nhiễm môi trường tại bãi rác khu vực chợ Mỹ Hòa; cần tăng cường tuần tra, xử phạt đảm bảo an toàn giao thông; chế độ chính sách đối với người có công; Phòng khám Đa khoa Khu vực tiểu vùng 4 (tại xã Mỹ Chánh) cấp cứu chậm đối với người bị tai nạn giao thông; giải pháp dự phòng để hỗ trợ người nuôi bò; nguồn kinh phí xây dựng giao thông nông thôn các tuyến đường liên xóm, ấp…

Lãnh đạo các địa phương đã giải trình những vấn đề có liên quan trong phạm vi trách nhiệm. Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh và các huyện sắp tới.

Cao Khiết - Ngọc Vũ - Trà Dũng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN