Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các huyện và TP. Bến Tre

24/04/2013 - 08:26
Cử tri Ngô Đức Dong (khu phố 4, phường Phú Tân, TP. Bến Tre) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Q. H

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, gồm: bà Nguyễn Thị Kim Ngân (Phó Chủ tịch Quốc hội), ông Trần Dương Tuấn (Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội) đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Vĩnh An, Vĩnh Hòa, An Đức, Thị trấn, An Hòa Tây (Ba Tri); Lương Hòa, Lương Quới, Châu Hòa, Bình Hòa (Giồng Trôm).

Ông Trần Dương Tuấn đã nêu dự kiến chương trình kỳ họp Quốc hội là xem xét 10 Dự án luật: Luật Hòa giải cơ sở; Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Phòng tránh giảm nhẹ thiên tai; Luật Phòng chống khủng bố; Luật Khoa học, công nghệ: Luật Giáo dục quốc phòng - an ninh: Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú; Luật Sửa đổi một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng; Luật Sửa đổi, bổ sung Điều 170 của Luật Doanh nghiệp. Đồng thời, cho ý kiến Dự thảo Sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 7 dự án luật khác. Ngoài ra, kỳ họp cũng sẽ xem xét, thảo luận, thông qua các báo cáo bổ sung của Chính phủ về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2012.

Cử tri có ý kiến xung quanh các vấn đề: chính sách người có công, trường hợp được hưởng trợ cấp tuất hàng tháng; nước mặn xâm nhập sâu làm ảnh hưởng đến cây trồng vật nuôi, cần tiếp tục đầu tư hệ thống nước ngọt sông Ba Lai; tình hình giá cacao quá rẻ, làm cho người dân không phấn khởi trồng xen; giá xăng dầu tăng; bỏ học phí cấp trung học để đỡ gánh nặng cho nhiều phụ huynh...

Cử tri Giồng Trôm nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.  Ảnh: T.Long

* Trong hai ngày 22 và 23-4-2013, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, gồm: ông Nguyễn Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đặng Thuần Phong - Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đến tiếp xúc cử tri phường Phú Khương, Phú Tân (TP. Bến Tre) và cử tri xã Đại Hòa Lộc, Thạnh Trị và Thị trấn (Bình Đại).

Tại các buổi tiếp xúc, đoàn nhận được nhiều ý kiến của cử tri xung quanh các vấn đề về đất đai, trật tự an toàn xã hội, môi trường, giảm nhẹ và ứng phó với biến đổi khí hậu, chính sách đối với người có công, an sinh xã hội, cơ chế quản lý lãi suất ngân hàng, việc thực hiện bảo hiểm nông nghiệp, chính sách bồi thường nhằm đảm bảo cuộc sống cho người có đất bị thu hồi; hạn chế tình trạng quy hoạch treo.

Các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận các ý kiến của cử tri, sẽ chọn lọc, nghiên cứu để trình tại kỳ họp sắp tới.

Thanh Long - Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN