Đảng bộ phường 4 quyết giữ vững danh hiệu vững mạnh và tiêu biểu

23/05/2010 - 15:49
Đường phố phường 4 ngày càng được chỉnh đốn khang trang. Ảnh: Q.H

Cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ phường, sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn đi lên của nhân dân nên nhiều mục tiêu, kế hoạch Đảng bộ phường 4 nhiệm kỳ 2005-2010 đề ra đã đạt và vượt; nhất là việc xây dựng và chỉnh trang đô thị, củng cố và kiện toàn đội ngũ cán bộ đạt chuẩn về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ…

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, công tác quản lý đô thị - giữ gìn vệ sinh môi trường được Đảng bộ phường xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Công tác quản lý đô thị từng bước đi vào nề nếp, ý thức của nhân dân ngày càng được nâng cao, từ đó góp phần khắc phục việc ô nhiễm môi trường trên địa bàn dân cư. Hướng tới một đô thị văn minh, Đảng ủy phường đã tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân và các ngành chức năng thực hiện nghiêm túc quản lý đô thị, vệ sinh môi trường. Đảng bộ và nhân dân phường 4 đã xây dựng đạt chuẩn tuyến đường văn minh (lộ Cầu Mới), đang phấn đấu để được công nhận tuyến đường văn minh Trần Quốc Tuấn. Đạt được những kết quả trên, ngoài sự đầu tư của Nhà nước thì Đảng bộ còn vận động người dân cùng đóng góp hàng tỷ đồng để bó láng các vỉa hè, tuyến đường Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Huệ, Phan Đình Phùng, đầu tư làm đường thoát nước kiên cố ở Lộ số 4.

Để hoàn thành tốt những chỉ tiêu đề ra ở nhiệm kỳ 2005-2010, phường 4 xác định một trong những biện pháp quan trọng nhất phải làm là từng bước củng cố, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở. 5 năm qua, Đảng bộ phường đã quan tâm tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua việc nghiêm túc học tập và triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phường luôn quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ, đã cử đào tạo dài hạn, ngắn hạn cho các cán bộ chủ chốt của Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể. Song song đó, Đảng bộ phường còn chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ khu phố góp phần nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động của cán bộ tổ nhân dân tự quản, khu phố. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thường xuyên thực hiện tốt vai trò cầu nối, là trung tâm đoàn kết, làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tâm tư của nhân dân để tháo gỡ, giải quyết hoặc phản ảnh lại với Đảng bộ, chính quyền địa phương.

Trong 5 năm qua, kinh tế trên địa bàn phường đã có bước phát triển đáng kể. Đảng bộ và chính quyền luôn khuyến khích, động viên nhân dân phát triển sản xuất kinh doanh. Toàn phường hiện có 198 cơ sở kinh doanh, tăng 59 cơ sở so với đầu năm 2005. Đặc biệt, cuối năm 2008, siêu thị Co.op Mart hoạt động trên địa bàn phường 4, giải quyết việc làm cho một số lao động tại địa phương. Tính đến thời điểm này, hầu hết người dân địa phương trong độ tuổi lao động đều có việc làm ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 16 triệu đồng/năm.

Đảng bộ phường 4 được công nhận “Trong sạch vững mạnh” và “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” từ năm 2005-2009. Để có kết quả đó, trước hết, Đảng ủy phường chú trọng xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các đoàn thể và hoạt động của Thường trực UBND phường. Trong đó, coi trọng quy chế tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, coi trọng tính chủ động sáng tạo của từng đồng chí trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên. Mọi chủ trương, nghị quyết từ Trung ương đến địa phương đều được Ban Chấp hành Đảng ủy phường bàn bạc kỹ, có tổng kết sơ kết rút kinh nghiệm để nhân ra diện rộng. Chương trình hành động thực hiện nghị quyết các cấp của Đảng ủy phường bảo đảm thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương nên được đông đảo cán bộ, đảng viên nhân dân trong phường hưởng ứng.

Theo Bí thư Đảng ủy phường 4 – Nguyễn Phương Tùng, bên cạnh những thành tựu đạt được, hiện nay phường vẫn còn một số mặt hạn chế cần phải tiếp tục khắc phục, nhất là công tác tạo nguồn và trẻ hóa đội ngũ đảng viên. Hiện nay, toàn phường có 162 đảng viên sinh hoạt ở 6 chi bộ trực thuộc, trong đó có đến 80% đảng viên là cán bộ hưu trí. Để tạo được nguồn và trẻ hóa đội ngũ đảng viên thì Mặt trận và các tổ chức các đoàn thể, nhất là Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… cần đẩy mạnh các phong trào ở cơ sở, từ đó phát hiện các nhân tố mới, bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng.

Trong thời gian tới, để góp phần cùng với TP. Bến Tre xây dựng đô thị “văn minh, xanh, sạch, đẹp và thân thiện”, phường sẽ tiếp tục vận động nhân dân tự nguyện đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng bằng nhiều hình thức, nâng cấp các lộ hẻm trên địa bàn phường. Phấn đấu đến năm 2015, phường sẽ mở rộng lộ Thống Nhất, hẻm Hoa Nam thành đường, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu dân cư.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN