Giồng Trôm xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay

29/06/2012 - 07:30

Sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt trong năm 2012 với chuyên đề “Suốt đời phấn đấu, cần kiện, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” trên địa bàn huyện Giồng Trôm đã xuất hiện nhiều mô hình, nhiều cách làm hay trên một số lĩnh vực.

Bằng những việc làm cụ thể, đội ngũ cán bộ cốt cán, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền, chỉ đạo và thực hiện các phong trào, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, như: cải tiến lề lối làm việc, nâng cao công tác xây dựng Đảng, thực hiện chính sách an sinh xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới… Thể hiện cụ thể và cũng là nét mới của huyện Giồng Trôm trong lãnh đạo thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh so với thời gian trước đây, là gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người với lễ phát động, vận động xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Qua đó, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực trong toàn xã hội, nhân dân tự nguyện hiến đất, hoa màu, góp công, góp của để xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, trên các lĩnh vực đều đã có những mô hình, điển hình: mô hình tiết kiệm góp vốn mua sắm trang trí nội thất trong gia đình của Tổ Phụ nữ số 7 (ấp Mỹ Thạnh - xã Long Mỹ); mô hình làm bàn thờ Tổ quốc, làm cột cờ tuýp sắt của tập thể hội viên Cựu chiến binh xã Thuận Điền  (100% hội viên tham gia thực hiện); câu lạc bộ tương trợ trong đảng viên 40 năm, 50 năm, 60 năm tuổi Đảng của Ông Phan Thành Phán (ấp 5 xã Long Mỹ); vận động kinh phí xây dựng “nhà tình bạn” cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở của tập thể Ban Chấp hành Xã Đoàn Châu Bình. Bên cạnh các tập thể còn có các cá nhân tiêu biểu như: Bà Võ Thị Dễ, 87 tuổi, thương binh 3/4 (ấp 8 xã Lương Phú) đã dùng tiền lương hưu của mình và vận động mạnh thường quân mua hơn 2 tấn gạo giúp 200 hộ nghèo ở xã Lương Phú với tổng số tiền hơn 29 triệu đồng; chị Phạm Thị Tuyết Nhi - Bí thư Xã Đoàn Phước Long vận động kinh phí làm cầu, lộ liên ấp, tặng quà cho học sinh nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 40 triệu đồng…

Trao đổi với chúng tôi về công tác triển khai và những kết quả cụ thể của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Tân Lợi Thạnh, đồng chí Lê Thanh Tòng - Bí thư Đảng bộ cho biết: Trước đây, Lương Quới, Châu Bình, Long Mỹ là những đơn vị có phong trào mạnh, với những cách làm hay trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tân Lợi Thạnh đã biết học tập, rút kinh nghiệm cho mình từ các đơn vị mạnh ấy. Trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã tiếp tục phát huy hiệu quả của việc lập sổ đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, có 14/14 chi bộ trực thuộc thực hiện. Có sổ đăng ký, ở từng chi bộ, các phần việc của đảng viên đăng ký học tập, làm theo Bác được kiểm điểm trong sinh hoạt hàng tháng. Tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ, phong cách trong xử lý công việc, tiếp xúc với nhân dân… là những nội dung mà cán bộ, đảng viên đăng ký với chi bộ để thực hiện. Anh Tòng là một điển hình của huyện trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong công việc cũng như trong sinh hoạt, anh luôn thể hiện tính gương mẫu của người cán bộ, đảng viên. Sinh hoạt tại Chi bộ Quân sự xã, anh không chỉ đăng ký các phần việc thực hiện, rèn luyện hàng tháng mà đã phát động để 100% đảng viên trong chi bộ cùng đăng ký, thực hiện những phần việc cụ thể, thiết thực.

Anh Lê Thanh Tòng cho biết thêm, trong quần chúng nhân dân, qua triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng nông thôn mới và đời sống văn hóa ở địa phương cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với những việc làm thiết thực như: hiến đất để xây dựng giao thông nông thôn (đường ấp 7, đường tổ 1, ấp 8) với hơn 1.000m2 đất. Việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong quần chúng nhân dân với những chủ đề rất thiết thực như: nuôi dạy con ngoan, chấp hành tốt pháp luật, chí thú làm ăn, phát triển kinh tế… được xã triển khai thông qua sinh hoạt tổ nhân dân tự quản đã góp phần vào phát triển kinh tế, ổn định xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng trên địa bàn.

Thành Mãi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN