Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

10/01/2014 - 07:59
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp nước CHXHCNVN.

Sáng ngày 8-1-2014, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bến Tre có đồng chí Trần Dương Tuấn - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt chào mừng và hoan nghênh sự có mặt của các đại biểu Trung ương và các địa phương. Đồng chí nhấn mạnh: Hiến pháp mới đã phản ảnh ý chí và nguyện vọng của nhân dân ta, trong đó ý Đảng, lòng dân được hòa quyện sâu sắc. Đó là đảm bảo chính trị pháp lý vững chắc cho toàn thể dân tộc ta, nhân dân ta và đất nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức của thời kỳ đổi mới, vững bước tiến vào giai đoạn đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước và chủ động hội nhập quốc tế.

Hiến pháp có hiệu lực từ ngày 1-1-2014. Theo Nghị quyết của Quốc hội, chúng ta phải khẩn trương tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, kịp thời tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp, giá trị khoa học và thực tiễn của Hiến pháp đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, bảo đảm cho Hiến pháp được tôn trọng và chấp hành nghiêm trong đời sống xã hội. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo về những nội dung cơ bản của Hiến pháp, phổ biến Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư về triển khai thi hành Hiến pháp và định hướng công tác tuyên truyền, phổ biến kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Quốc hội một lần nữa nhấn mạnh: Việc triển khai thi hành Hiến pháp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014. Sau hội nghị này, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương phải quán triệt sâu sắc, tổ chức triển khai thực hiện ngay Hiến pháp; đồng thời phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh để các quy định của Hiến pháp được thực hiện nghiêm và sớm đi vào cuộc sống.

Tin, ảnh: T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN