Hơn 30 mô hình “Dân vận khéo” cấp tỉnh

26/02/2017 - 09:42

Tặng giấy khen cho tập thể thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở năm 2016.

Ban Dân vận Huyện ủy Thạnh Phú vừa tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Dân vận khéo”. Bà Võ Thị Thủy - Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Tùng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự.  

Năm 2016, các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa triển khai thực hiện tốt dân chủ ở xã, thị trấn; xây dựng và bổ sung các quy chế, thiết chế để tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Việc thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát” có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; từng lúc phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia góp ý các vấn đề của địa phương. Công tác huy động sức dân luôn được các ngành, các cấp quan tâm. Trong năm 2016, phong trào xây dựng nông thôn ở các địa phương tiếp tục được thực hiện, đã xây dựng 80 công trình giao thông nông thôn; gần 50 nhà tình thương, tình nghĩa và nhà nghĩa tình đồng đội với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng.

Thủ trưởng cơ quan, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở nhiều cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp công lập từng lúc thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trước cán bộ, công chức, viên chức; coi trọng việc thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan gắn với đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền; thực hiện tốt việc công khai, minh bạch, giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng của người dân, tạo lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Cũng trong năm 2016, toàn huyện có gần 330 mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký ở các cấp, tăng 170 mô hình so với năm 2015. Trong đó, có gần 70 mô hình cấp tỉnh, gần 160 mô hình cấp huyện và 95 mô hình cấp xã. Qua thực hiện, có hơn 30 mô hình được công nhận mô hình “Dân vận khéo” cấp tỉnh; gần 100 mô hình được công nhận mô hình “Dân vận khéo” cấp huyện.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen cho 2 tập thể thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở năm 2016; UBND huyện tặng giấy khen cho 12 tập thể đạt thành tích trong thi đua thực hiện đạt mô hình "Dân vận khéo" cấp huyện năm 2016.

Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN