Họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ đầu xuân năm 2012

09/02/2012 - 17:25

Nhân dịp đầu xuân Nhâm Thìn năm 2012, sáng ngày 8-2-2012, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ nhằm tạo điều kiện cho lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, tiếp xúc, động viên đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Các đồng chí: Võ Thành Hạo - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trương Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Văn Bưu - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huỳnh Nam Bình - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự buổi họp mặt.

Anh chị em trí thức, văn nghệ sĩ trình bày ý kiến tại buổi họp mặt.
Ảnh: T.L

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trương Văn Nghĩa đã báo cáo khái quát kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2011. Nhiều công trình quan trọng thuộc các ngành, lĩnh vực giao thông, thủy sản, thủy lợi, giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa - xã hội đã hoàn thành đưa vào sử dụng và phát huy tác dụng tốt... Đồng chí Trương Văn Nghĩa cũng đánh giá cao hoạt động khoa học - công nghệ năm 2011, trong đó, đội ngũ trí thức đã góp phần quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ, mang lại một số kết quả khả quan, tác động tích cực đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và bảo vệ môi trường.

Nhiều ý kiến của anh chị em trí thức, văn nghệ sĩ nêu lên những tâm tư nguyện vọng của mình về vấn đề xây dựng nông thôn mới. Vấn đề này được tuyên truyền rất nhiều trên các kênh thông tin, nhưng đến nay, nhận thức của người dân chưa cao, nhiều xã còn lúng túng về cách làm để đạt các tiêu chí. Điều băn khoăn của các anh chị em trí thức và văn nghệ sĩ là nguồn vốn để xây dựng nông thôn mới, vì sự đóng góp của người dân chỉ ở mức độ có giới hạn. Có ý kiến nêu về tình hình suy thoái đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và thanh thiếu niên hiện nay làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và làm xói mòn giá trị văn hóa truyền thống; việc tổ chức học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc bổ sung cập nhật thêm nội dung quyển “Địa chí văn hóa Bến Tre”, ngân sách hỗ trợ cho các hoạt động sáng tác nhạc, họa...

Đồng chí Võ Thành Hạo - Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tỉnh nhà, góp phần cùng cộng đồng thực hiện Nghị quyết của tỉnh Đảng bộ. Đồng chí Phó Bí thư khẳng định vai trò của trí thức là rất quan trọng, các anh chị em chính là những người dâng mưu, hiến kế và có nhiều sáng tạo, giúp Nghị quyết trở thành hiện thực. Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí ghi nhận những ý kiến đóng góp của anh chị em trí thức, văn nghệ sĩ, những ý kiến phát biểu của anh chị em là hết sức quý báu giúp Tỉnh ủy có những chỉ đạo sát hơn với thực tế.

T.LONG

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN