Huy động sức mạnh của toàn xã hội đấu tranh phòng, chống các tệ nạn

05/12/2007 - 22:00

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng thăm Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh Nam Định - Ảnh: Website Chính phủ

Sáng 5/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về phòng chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng tệ nạn ma túy luôn là vấn đề nóng bỏng không chỉ ở Việt Nam, đây là vấn đề phải được giải quyết bền bỉ, không thể nôn nóng, tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta lơ là, chậm trễ. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu tỉnh phát huy tốt sức mạnh của toàn bộ hệ thống chính trị vào việc đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm cũng như công tác gìn giữ an ninh trật tự xã hội. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, để đoạn tuyệt được với ma túy không chỉ đòi hỏi người nghiện có nghị lực và quyết tâm cao mà cần có sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan ban, ngành và toàn thể xã hội.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh giải pháp tuyên truyền phòng, chống ma túy trong các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho người cai nghiện và sau cai nghiện, tập trung chỉ đạo rà soát người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh để lập kế hoạch cai nghiện phục hồi từng năm, đảm bảo thực hiện được các mục tiêu, chỉ tiêu cai nghiện phục hồi.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các chương trình, kế hoạch của tỉnh về phòng, chống ma túy, mại dâm phải được xây dựng bằng các đề án cụ thể để trình Trung ương xem xét và quyết định.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cho rằng, tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong đó chú trọng tới các ngành công nghiệp và dịch vụ, bởi kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, xã hội văn minh hơn thì các tệ nạn xã hội sẽ giảm đi.

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh, trong những năm gần đây công tác phòng, chống ma túy của tỉnh Nam Định có những bước chuyển biến tích cực, Tỉnh đã từng bước huy động được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia. Nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy đã được triệt phá, công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng được triển khai sâu rộng và bước đầu đạt kết quả khả quan… Song, hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Các trung tâm cai nghiện của tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu cai nghiện (hiện tại tỉnh mới có 3 trung tâm cai nghiện với số lượng tiếp nhận chưa đến 400 người), số người được học nghề, lao động sản xuất trong thời gian cai ng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN