Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

05/02/2017 - 08:09

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 -  3-2-2017), 57 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi (17-1-1960 - 17-1-2017) gắn với lễ trao Huy hiệu Đảng và khởi động các công trình trọng điểm. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp tham dự.

Tại buổi lễ, Phó bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Trai đã đọc diễn văn kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Tháng 4-1930, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Bến Tre được thành lập tại xã Tân Xuân, huyện Ba Tri. Đây là hạt giống lãnh đạo cách mạng đầu tiên của tỉnh. Sự ra đời của chi bộ Đảng đã thúc đẩy phong trào cách mạng trong tỉnh phát triển mạnh mẽ. Đến tháng 5-1931, Tỉnh ủy Bến Tre được thành lập.

Lãnh đạo huyện trao huy hiệu đảng cho đảng viên tròn 30 năm tuổi Đảng.

Chặng đường 87 năm qua, trong những chiến công oanh liệt của nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc có sự đóng góp to lớn của Đảng bộ và nhân dân Bến Tre. Nghị quyết số 15 của Trung ương và được sự chỉ đạo chặt chẽ của Trung ương Cục, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo dân và quân Bến Tre làm nên cuộc Đồng khởi “long trời, lở đất” năm 1960. Đêm 17-1-1960, nhân dân huyện Mỏ Cày đã nổi dậy khởi nghĩa đồng loạt mở đầu cho một cao trào mới. Từ đó, làn sóng Đồng khởi như nước vỡ bờ lan ra toàn tỉnh Bến Tre và khắp các tỉnh ở Nam Bộ, Tây Nguyên. Những kinh nghiệm sáng tạo trong phong trào Đồng khởi là hành trang tạo điều kiện rất cơ bản để Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo phong trào cách mạng trong tỉnh thành công.

Sau giải phóng, thống nhất đất nước đến nay, Ba Tri đã từng bước vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định đời sống người dân. Năm 2017 được Tỉnh ủy xác định là năm hành động, Đảng bộ Ba Tri quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ để làm cơ sở tăng tốc cho những năm tiếp theo. Theo đó, huyện sẽ khởi động các công trình trọng điểm như: xây dựng nhà thiếu nhi huyện; nhà làm việc khu hành chính 3 của huyện; xây dựng mặt đường tuyến tránh An Bình Tây - An Đức; xây dựng cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp; cải tạo và nâng cấp đường Trần Hưng Đạo; xây dựng hồ chứa nước ngọt…

Dịp này, huyện đã trao huy hiệu 30, 50 và 55 năm tuổi Đảng cho 31 đảng viên.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN