Lắp thêm máy ATM để tiện cho người dân giao dịch

13/08/2019 - 19:36

Cử tri xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri phản ánh: Hiện tại, trên địa bàn huyện Ba Tri có rất ít máy ATM thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), gây khó khăn cho người dân khi có nhu cầu rút tiền. Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh có chỉ đạo cho Ngân hàng NN&PTNT lắp đặt thêm máy ATM (mỗi tiểu vùng 1 máy) để thuận tiện cho người dân, cán bộ, công chức, giáo viên rút tiền.

- UBND tỉnh trả lời: Thực hiện Chỉ thị số 20/2007/CT-TTg và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020, đến cuối tháng 6-2019, trên địa bàn huyện Ba Tri có 11 chi nhánh/phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại với 9 máy ATM (các ATM này đều chấp nhận thẻ ATM của tất cả các ngân hàng trên địa bàn), trong đó có 5 máy ATM của Ngân hàng NN&PTNT (là một trong những huyện có số lượng máy ATM nhiều nhất).

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ và chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại phát triển hệ thống ATM đáp ứng nhu cầu của người dân. Dự kiến trong thời gian tới, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh tỉnh đề xuất với Hội sở lắp đặt thêm 2 máy ATM tại huyện Ba Tri.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN