An Qui thi đua “Đồng khởi mới” để phát triển kinh tế

09/07/2020 - 23:08

BDK - Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TU của Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, Đảng bộ xã An Qui, huyện Thạnh Phú đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật.

Trong 5 năm qua, xã đã huy động nguồn lực trong dân số tiền 73 tỷ đồng để bê-tông hóa các tuyến đường nông thôn và xây 12 cây cầu. Thu nhập bình quân đầu người từ 22 triệu đồng/năm tăng lên 35 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8,06%.

Phong trào “Đồng khởi khởi nghiệp” luôn được quan tâm vận động triển khai thực hiện, phong trào “Trữ nước mưa, nước ngọt” được triển khai rộng khắp. Đến nay, xã đã vận động tặng 250 dụng cụ trữ nước cho những hộ khó khăn, vận động xây dựng 1 máy lọc nước RO công suất 2m3/giờ, trị giá hơn 1 tỷ đồng phục vụ nước uống, nước sinh hoạt cho người dân trong hạn mặn.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã triển khai tốt cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, vận động phát triển kinh tế làm giàu chính đáng, sinh kế thoát nghèo bền vững. Đến nay, xã đã thực hiện đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới. Qua 5 năm thực hiện, xã đã giải ngân vốn cho 82 hộ tham gia đề án sinh kế, hộ nhân rộng mô hình với tổng số vốn 1,4 tỷ đồng. Qua đó, giúp cho hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, không có hộ tái nghèo.

Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN