Ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra thực hiện chủ đề “Năm Dân vận khéo 2020” tại Mỏ Cày Bắc

22/09/2020 - 13:08

BDK.VN - Ngày 21-9-2020, Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Văn Bia - Trưởng ban làm trưởng đoàn đã đến Khối vận xã Thạnh Ngãi và Ban Dân vận Huyện ủy Mỏ Cày Bắc kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo và chủ đề “Năm Dân vận khéo 2020”.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia phát biểu trong buổi kiểm tra tại Mỏ Cày Bắc.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia phát biểu trong buổi kiểm tra tại Mỏ Cày Bắc.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Thị Sol, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, UBND huyện, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện làm việc với đoàn.

Trong hơn 10 năm qua, từ khi Ban Dân vận Trung ương phát động phong trào thi đua Dân vận khéo (DVK) trên cả nước, Ban Dân vận Huyện ủy Mỏ Cày Bắc đã tham mưu cho Huyện ủy triển khai kịp thời các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch và hướng dẫn của Ban Dân vận Tỉnh ủy. Đặc biệt, trong năm 2020, 13/13 xã của huyện đều có kế hoạch cụ thể hóa việc thực hiện chủ đề Năm  DVK.

Ngay từ đầu năm, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các xã đã lựa chọn những vấn đề sát thực tiễn, nhu cầu mong muốn của nhân dân để đăng ký xây dựng mô hình DVK. Toàn huyện có 105 mô hình đăng ký thực hiện trong năm 2020, trong đó có 29 mô hình đăng ký cấp tỉnh.

Qua triển khai thực hiện phong trào thi đua DVK đã góp phần to lớn vào công tác vận động nhân dân tham gia các phong trào hành động cách mạng của địa phương; chủ động, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng giao thông nông thôn và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đến nay, huyện Mỏ Cày Bắc có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới (Tân Thành Bình, Tân Phú Tây, Tân Thanh Tây, Thành An).

Phát biểu kết luận, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia đánh giá cao Ban Dân vận Huyện ủy, Khối vận xã Thạnh Ngãi trong việc tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, phối hợp với chính quyền các cấp, định hướng việc phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, hướng dẫn Khối vận các xã triển khai khá chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả phong trào thi đua DVK và việc thực hiện chủ đề Năm DVK năm 2020.

“Trong thời gian tới, huyện tiếp tục củng cố, nâng chất những mô hình đã có, nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả và tìm tòi, lựa chọn, mạnh dạn đăng ký xây dựng những mô hình DVK trên các lĩnh vực khó như tôn giáo, xây dựng Đảng” - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia lưu ý.

Tin, ảnh: Nguyễn Diễm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN