Bình Đại triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia đem lại hiệu quả

08/03/2019 - 14:40

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Nhân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Nhân

Ngày 7-3-2019, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện Bình Đại tổ chức hội nghị trực tuyến, tổng kết các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2018 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2019.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Nguyễn Hữu Lập, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, lãnh đạo UBND huyện Bình Đại cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện đến dự.

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia từ huyện đến xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và bà con nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí, công trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Từ đó, từng tiêu chí của các xã đã được nâng lên. Đặc biệt, giao thông nông thôn, thủy lợi… và các công trình thiết yếu phục vụ cho sản xuất và dân sinh.

Năm 2018, tổng số vốn huy động xây dựng NTM trên địa bàn huyện gần 106 tỷ đồng, trong đó các xã vận động nhân dân đóng góp số tiền trên 13 tỷ đồng, 6.300 ngày công lao động và hiến gần 11.600m2 đất, cây cối, hoa màu để xây dựng NTM. Huyện đã đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 90 tuyến đường, xây dựng 14 cây cầu nông thôn, nạo vét 8 tuyến kênh, với số tiền trên 70 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa cải tạo các cơ sở vật chất văn hóa, trường học, nhà ở dân cư, xử lý môi trường, với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng. Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được chú trọng. Các tổ hợp tác, tổ liên kết sản xuất ngày được nâng lên và hoàn thiện hơn. Công tác an sinh xã hội, y tế, văn hóa, môi trường, an ninh quốc phòng được chú trọng quan tâm và đầu tư.

Đến nay, toàn huyện Bình Đại có 3 xã đạt chuẩn NTM và đã được công nhận, bình quân mỗi xã đạt trên 10 tiêu chí, không còn xã đạt dưới 7 tiêu chí. Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững được quan tâm. Công tác dạy nghề và xuất khẩu lao động có tập trung cao; các chính sách xã hội như: y tế, giáo dục, nhà ở… được đầu tư hỗ trợ kịp thời. Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm so với năm trước.

Trong năm 2019, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện Bình Đại tiếp tục tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ việc xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, đem lại hiệu quả cao. Huyện tiếp tục vận động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn thiện hơn; tăng cường phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả để nhân rộng, nhằm đem lại thu nhập cho nhân dân. Ban Chỉ đạo từ huyện đến xã tiếp tục củng cố, tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng các tiêu chí, để phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

    Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN