Bình Thới phấn đấu xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh

05/06/2020 - 07:05

BDK - Xã Bình Thới nằm ở vị trí cửa ngõ trung tâm hành chính huyện Bình Đại và có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội toàn diện. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được quan tâm và đạt nhiều kết quả khả quan.

Đường giao thông nông thôn xã Bình Thới (Bình Đại).

Đường giao thông nông thôn xã Bình Thới (Bình Đại).

Phát triển toàn diện

Xác định kinh tế thủy sản là mũi nhọn đột phá của xã nhà, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tốc độ phát triển trên lĩnh vực này theo hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp, sản xuất bền vững, tạo giá trị gia tăng.

Xã có 750ha nuôi thủy sản, sản lượng bình quân ước đạt 5,5 tấn/ha (đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ). Trên lĩnh vực nông nghiệp, phong trào chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu cũng được địa phương chú trọng. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, nhận thức của bà con nhân dân được nâng cao, diện tích lúa kém hiệu quả dần được kéo giảm chỉ còn 40ha, diện tích dừa tăng lên 365ha, năng suất bình quân 7 ngàn trái/ha/năm. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển nhanh. Thực hiện Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”, đến nay xã có 493 cơ sở sản xuất, kinh doanh (tăng 159 cơ sở) và 35 công ty, doanh nghiệp (tăng 9 công ty, doanh nghiệp).

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, có 2/3 trường học đạt chuẩn Quốc gia (riêng Trường THCS Bùi Sĩ Hùng đang được đầu tư xây mới). Xây dựng và sửa chữa 9 căn nhà tình nghĩa, 36 căn nhà tình thương. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 2,89%, có 13 thanh niên tham gia hợp tác lao động có thời hạn ở nước ngoài; thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 45,9 triệu đồng.

Tập trung công tác xây dựng Đảng

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Thới Phan Văn Tuấn cho biết: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là then chốt trong nhiệm kỳ qua của Đảng ủy. Đảng ủy triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân hưởng ứng, rèn luyện, học tập và làm theo. Có 2 tập thể và 15 cá nhân được phát hiện và kịp thời biểu dương, 1 tập thể và 3 cá nhân được huyện biểu dương, 1 cá nhân được tỉnh khen thưởng.

Xã Bình Thới - Cửa ngõ trung tâm huyện Bình Đại.

Xã Bình Thới - Cửa ngõ trung tâm huyện Bình Đại.

Bình Thới cũng là một trong những tổ chức Đảng có chỉ tiêu kết nạp đảng viên đạt với 32/32 đảng viên. Nhiều năm liền chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và 4/4 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

“Đảng ủy tập trung cho công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; hoạt động kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã đã xử lý kỷ luật 4 đồng chí và đề nghị xóa tên 11 đồng chí do buông bỏ sinh hoạt” - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phan Văn Tuấn cho biết thêm.

Với chủ đề Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 “Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng thành công xã nông thôn mới”, toàn Đảng bộ hành động theo phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội Đảng bộ xã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm, cùng với những giải pháp. Trong đó, Đại hội Đảng bộ xã xác định 2 nhiệm vụ đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đẩy mạnh phát triển kinh tế mũi nhọn nuôi thủy sản theo hướng bền vững nhằm tăng năng suất, đạt chất lượng và hiệu quả. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; phấn đấu trong nhiệm kỳ không có đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Đảng bộ xã Bình Thới có 9 chi bộ với 230 đảng viên. Sau đại hội chi bộ trực thuộc, đã có 4/4 chi bộ được triển khai thực hiện các mô hình kiêm nhiệm. Hiện nay, Chi bộ Ấp 3 - Cầu Sắt được Đảng ủy chọn xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Thành Lập

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN