Giao lưu gương điển hình tiêu biểu

16/05/2018 - 06:52

BDK - Tại buổi họp mặt tuyên dương, khen thưởng gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), do Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 15-5-2018, các đại biểu được giao lưu với 1 tập thể và 2 cá nhân điển hình tiêu biểu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng trao giấy khen cho các điển hình tại buổi họp mặt. Ảnh: Hữu Hiệp

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng trao giấy khen cho các điển hình tại buổi họp mặt. Ảnh: Hữu Hiệp

Làm theo lời Bác gắn với nhiệm vụ tại địa phương

Bí thư Chi bộ Khu phố Bình Nghĩa, Phường 6 (TP. Bến Tre) Nguyễn Thị Ngọc Điệp tiếp thu Chỉ thị số 05 trên tinh thần phát huy tính tự giác của bản thân qua quá trình tu dưỡng rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, trau dồi đạo đức tốt, lối sống bình dị, lành mạnh. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, cô Ngọc Điệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác triển khai thực hiện nghị quyết và công việc của chi bộ, gương mẫu chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05 và chuyên đề hàng năm, bản thân xây dựng phong cách làm việc khoa học và phong cách nêu gương để thực hiện. Kết hợp thực hiện Chỉ thị số 05 với Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua Đồng khởi mới, chương trình Đồng khởi khởi nghiệp. Qua các phong trào đã góp phần quan trọng cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh… bằng những công trình, phần việc cụ thể.

Hưởng ứng thực hiện Nghị quyết số 01 của Thành ủy Bến Tre về phấn đấu thực hiện chủ trương “5 không”, cô Ngọc Điệp đã đề xuất với chi bộ lãnh đạo Hội Cựu chiến binh khu phố đăng ký xây dựng mô hình “Tổ nhân dân tự quản sạch, đẹp, nghĩa tình”, góp phần duy trì danh hiệu khu phố đạt chuẩn nâng chất khu phố văn hóa 3 năm liền.

l Luôn lắng nghe, thấu hiểu và dần hoàn thiện

Trong tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05, ngoài tập trung triển khai quán triệt, Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Bến Tre quan tâm đến nội dung học tập phải thiết thực, hiệu quả, thể hiện trong công việc hàng ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp. Chi bộ đã lãnh đạo chi nhánh xây dựng và được công nhận các mô hình dân vận khéo cấp tỉnh: Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính vì sự phát triển; Ngân hàng Bến Tre tiếp sức đến trường; Ngân hàng Bến Tre sẻ giọt máu hồng.

Phó bí thư Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Bến Tre Lê Công Thành cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05, tập thể đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của cấp trên với tinh thần đồng loạt, đồng bộ và đồng lòng. Trong quá trình công tác, từng cán bộ, đảng viên, người lao động xác định làm đến đâu thì xây dựng nền nếp đến đó. Thông qua các cuộc tiếp xúc và tiếp nhận ý kiến cử tri, chúng tôi đã dần hoàn thiện trong các vấn đề còn vướng mắc liên quan đến thủ tục cũng như đề xuất các chính sách liên quan đến lĩnh vực phụ trách nhằm hỗ trợ người dân kịp thời. Đặc biệt, chi bộ, chi ủy luôn quan tâm và phát huy vai trò của người đứng đầu trong các hoạt động, góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Người cán bộ tận tụy, nhiệt huyết với nghề

Với vai trò là Trưởng Đài Truyền thanh huyện Thạnh Phú và đồng thời là Bí thư Chi bộ, chị Lê Thị Huỳnh Vũ luôn tận tâm với công việc. Một ngày làm việc của chị bắt đầu từ 6 giờ 30 phút và thường kết thúc vào lúc 20 giờ hoặc 21 giờ. Sau khi tiếp thu Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị đã có nhiều đổi mới, đột phá nhằm góp phần đưa đơn vị phát triển trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Chị Huỳnh Vũ cho biết: “Sau khi được quán triệt Chỉ thị số 05, tôi đã truyền đạt cho tất cả các đảng viên trong chi bộ để có sự thống nhất trong thực hiện. Đối với bản thân, tôi đặt ra phương châm là “Nói ít lại, làm nhiều hơn”. Để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và thực hiện sứ mệnh của đài, tôi đã xây dựng chuyên mục tuyên truyền Chỉ thị số 05 và có phân công phóng viên phụ trách, tổ chức tin, bài liên quan về các mẩu chuyện nói về Bác, các gương điển hình… Bên cạnh đó, tôi cũng cải tiến chương trình thời sự, mở thêm một số chuyên mục tuyên truyền các chủ trương lớn của tỉnh, của Trung ương”.

“Tôi và một đồng chí phó đài đã bỏ thời gian một tháng để đi khảo sát ở 172 cụm truyền thanh ấp và tham mưu UBND huyện cùng với ngành liên quan cấp tỉnh tìm giải pháp nâng cấp hệ thống truyền thanh ấp” - chị Huỳnh Vũ chia sẻ.

***

Những tấm gương điển hình được giao lưu tại hội nghị là một trong số rất nhiều tấm gương học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung. Mỗi người với việc làm tốt sẽ góp phần đẩy lùi đi cái xấu và đưa xã hội ngày một phát triển, văn minh.

Tường Vy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN