Hưng Phong quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2018

19/11/2018 - 07:17

BDK - Đó là ý kiến nhấn mạnh của Bí thư Đảng ủy xã Hưng Phong (Giồng Trôm) Trần Văn Nghĩa, tại buổi trao đổi vào chiều ngày 12-11-2018. Với tinh thần năm “tăng tốc” 2018, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo toàn hệ thống chính trị thực hiện tốt và cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đường làng Hưng Phong ngày nay.

Đường làng Hưng Phong ngày nay.

Hoàn thành 56/73 đầu việc nhiệm kỳ

Việc thực hiện phương châm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X “Dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, năng động, đổi mới” đã được cấp ủy quan tâm và tổ chức thực hiện có hiệu quả ngay từ đầu năm. Đảng ủy đã cụ thể hóa thành chương trình hành động để triển khai thực hiện. Đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy ban hành công văn thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ là 73 đầu việc. Trong đó, năm 2018, Đảng ủy xã có văn bản chỉ đạo thực hiện 39 đầu việc, phân công cụ thể từng cá nhân và tổ chức phụ trách. Kết quả, đã thực hiện được 28 đầu việc hoàn thành 100%, 11 đầu việc hoàn thành trên 88%. Tính đến thời điểm này đã hoàn thành 56/73 đầu việc của nhiệm kỳ. Từ nay đến cuối nhiệm kỳ sẽ giữ vững, hoàn thiện các đầu việc đã đạt, đồng thời tiếp tục thực hiện 17 đầu việc còn lại.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Trần Văn Nghĩa, việc thực hiện các đầu việc được cấp ủy quan tâm và tổ chức thực hiện quyết liệt, tập trung cao, có hiệu quả. Kết quả đạt được thể hiện đúng thực chất và nội dung đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế nhất định, nhất là việc thực hiện các nội dung như đảm bảo môi trường, xây dựng giao thông nông thôn…

Đảng ủy xã thường xuyên đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Quan tâm công tác định hướng dư luận xã hội, tuyên truyền, định hướng cho người dân tuyệt đối tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chấp hành nghiêm pháp luật. Thực hiện tốt việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 5, đặc biệt là tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, 7 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Tập thể cấp ủy và chi ủy, từng cá nhân đảng viên có xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm với lộ trình và thời gian hợp lý. Đảng bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt chi bộ, luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, từng cán bộ, đảng viên làm đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kiện toàn hệ thống chính trị

Hệ thống chính trị luôn được kiện toàn, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động. Cơ cấu bộ máy từ xã đến ấp cơ bản đủ các chức danh theo quy định. Cán bộ, công chức đạt chuẩn 19/21 đồng chí, đạt tỷ lệ 90,48%. Công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị được Đảng ủy quan tâm thực hiện. Thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên, đến nay đã phát triển được 2 đảng viên mới. Công tác kiểm tra, giám sát được tập trung thực hiện, đã kiểm tra 6 đảng viên thuộc diện Đảng ủy quản lý, giám sát chuyên đề 1 tập thể và cá nhân bí thư chi bộ; kiểm tra 30 đảng viên thuộc diện chi bộ quản lý. Qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Công tác dân vận của Đảng, của chính quyền được chú trọng về hình thức và đổi mới phương thức hoạt động. Từng bước phát huy hiệu quả công tác vận động quần chúng, ý thức, trách nhiệm, tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên. Vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội được phát huy, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Thông qua công tác tuyên truyền, học tập chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhận thức của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân được nâng lên. Đặc biệt, xây dựng giao thông nông thôn trở thành phong trào lan tỏa, rộng khắp. Các mô hình dân vận khéo thực hiện có hiệu quả, có 5 mô hình được đánh giá hiệu quả khá cao.

Bí thư Đảng ủy xã Trần Văn Nghĩa cho biết, trong thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu còn lại của nghị quyết đại hội Đảng các cấp trên tất cả các lĩnh vực. Quan tâm thực hiện công tác phát triển đảng viên mới và công tác kiểm tra, giám sát. Tập trung xây dựng các chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đẩy mạnh công tác củng cố bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ. Các giải pháp trọng tâm là tập trung tổ chức triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đạt yêu cầu kế hoạch đề ra, quan tâm công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng ủy năm 2018.

Bài, ảnh: Hương Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN