Kết quả của sự đồng lòng, chung sức

19/04/2019 - 07:37

Đường bê-tông ấp Mỹ An B, xã Mỹ Thạnh An.

Đường bê-tông ấp Mỹ An B, xã Mỹ Thạnh An.

Bà Cao Thị Trơn, Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 9, ấp An Thạnh B, xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre cho biết, bà rất vui mừng khi biết thông tin xã Mỹ Thạnh An đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Bà Trơn kể: Từ khi xã xây dựng NTM vào tháng 3-2017, chúng tôi được tuyên truyền, hướng dẫn các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phong trào này. Thật sự lúc đầu, bản thân tôi và bà con trong ấp không rõ, nghĩ đây là phong trào của Nhà nước, do Nhà nước thực hiện nên ít quan tâm vì ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Tuy nhiên, qua công tác tuyên truyền, chúng tôi ý thức được vai trò chính của mình trong việc xây dựng NTM nên đã tham gia thực hiện các nội dung như bảo vệ môi trường, tham gia bảo hiểm y tế, đóng góp đất đai, hoa màu, vật kiến trúc xây dựng giao thông nông thôn; tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

“Xã được công nhận xã NTM là niềm vui của mọi người. Đây chỉ là bước đầu nên mỗi người dân cần tiếp tục phát huy vai trò chủ thể của mình, đồng lòng chung sức cùng chính quyền xây dựng xã NTM ngày càng hoàn thiện hơn” - bà Trơn chia sẻ.

Ông Trương Tấn Bon - Ban công tác Mặt trận ấp Mỹ An A cho biết, sau khi tiếp thu nghị quyết của Đảng ủy xã và đề án xây dựng xã NTM, so với 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM thì ấp Mỹ An A còn nhiều tiêu chí chưa đạt như hệ thống giao thông nông thôn chưa thông suốt, đường nhỏ lại xuống cấp, có nhiều tuyến đường chưa đạt chuẩn… người dân đi lại khó khăn. Để người dân biết và hiểu đúng đắn các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng xã NTM, Ban công tác Mặt trận ấp đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức như: phát tờ bướm, pano, băng-rôn tuyên truyền, họp tổ NDTQ, tuyên truyền hỏi đáp… Tập trung tuyên truyền sâu, rộng các nội dung về vai trò chủ thể của nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân quản lý và dân hưởng lợi” và “Mưa dầm thấm sâu”. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, đồng lòng chung sức để xây dựng xã NTM.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trong hơn 2 năm qua, phong trào  xây dựng NTM được nhân dân trong ấp Mỹ An A đồng tình hưởng ứng cao, góp phần hoàn thành 19 tiêu chí xã NTM. Cụ thể, ấp đã xây dựng được 2 tuyến lộ ĐA, tổng chiều dài 1.350m, ngang 3m, kinh phí trên 5 tỷ đồng; vận động nhân dân xây dựng nhà văn hóa liên ấp Mỹ An A - Mỹ An B với số tiền 15,5 triệu đồng.

Trong những năm qua, ấp đã vận động xây dựng được 2 căn nhà tình nghĩa, 2 căn nhà tình thương cho gia đình chính sách và hộ khó khăn về nhà ở. Các phong trào tương trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững phát triển mạnh mẽ, người dân trong ấp biết áp dụng khoa học kỹ thuật, hăng hái tăng gia sản xuất, thu nhập người dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 3 hộ. Tình hình an ninh chính trị ổn định, nhân dân an tâm sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

“Trong thời gian tới, Ban công tác Mặt trận ấp Mỹ An A tiếp tục nỗ lực phấn đấu cùng với xã nhà nâng chất toàn diện 19 tiêu chí, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân”, ông Trương Tấn Bon nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN