Khảo sát việc thực hiện nghị quyết số 20 và 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

09/11/2019 - 19:10

BDK.VN - Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Trung - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mỏ Cày Nam về tình hình thực hiện Nghị quyết số 20 và 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Chương trình hành động số 30 của Tỉnh ủy về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới.

Đoàn công tác tỉnh

Đoàn công tác tỉnh.

Sau khi tiếp thu các nghị quyết của Trung ương và Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỏ Cày Nam đã phối hợp với các ngành tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy cụ thể hóa bằng kế hoạch cụ thể.

Đồng thời, huyện triển khai, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân… bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: pa-nô, tờ bướm, hội thi, nói chuyện chuyên đề.

Đặc biệt, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các cấp. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như tham gia thực hiện tốt chính sách dân số.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác dân số trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả tích cực. Huyện không để xảy ra dịch bệnh lớn, không xảy ra ngộ độc thực phẩm đông người, không để dịch bệnh lây lan qua thực phẩm. Công tác khám chữa bệnh, các chương trình mục tiêu về y tế được thực hiện đồng bộ, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra.

Cùng với đó là việc đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, hiệu lực quản lý và chất lượng dịch vụ y tế được cải thiện, đáp ứng sự hài lòng của người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung đánh giá cao những kết quả mà huyện Mỏ Cày Nam đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 20, 21 của Trung ương và Chương trình hành động số 30 của Tỉnh ủy.

Đồng thời, ông nhấn mạnh: “Các cấp ủy cần có sự quan tâm và định hướng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đi vào chiều sâu bằng những giải pháp cụ thể và căn cơ. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh để từng bước nâng cao chất lượng dân số. Phát huy vai trò tham mưu của Ban Tuyên giáo các cấp cho cấp ủy cùng cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, gắn liền với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết có liên quan”.

Tin, ảnh: Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN