Kiểm tra tiến độ xây dựng xã nông thôn mới Tân Phong

09/03/2020 - 21:18

BDK.VN - Ngày 9-3-2020, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện Thạnh Phú đến xã Tân Phong để kiểm tra, hỗ trợ xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM). Dự buổi làm việc có Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê, Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương.

Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê phát biểu tại buổi kiểm tra.

Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đến nay Tân Phong thực hiện đạt 13/19 tiêu chí NTM. Trong số này có 5 tiêu chí đã được tỉnh thẩm định, kiểm tra, 8 tiêu chí đã hoàn thành hồ sơ chuyển về trên thẩm định.

Xã có tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 98%. Hơn 80% nhà ở của hộ dân đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng.

Thu nhập bình quân đầu người cuối năm 2019 của xã là 47,5 triệu đồng/năm. Số lao động tham gia kinh tế thường xuyên của xã hơn 95%.

Xã còn 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí về quy hoạch; giao thông; trường học, cơ sở vật chất văn hóa; tổ chức sản xuất và tiêu chí về môi trường an toàn thực phẩm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê yêu cầu: Tân Phong phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó của cả hệ thống chính trị để tập trung xây dựng NTM. Xã phải xác định mục tiêu xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặt quyền lợi của người dân lên trên hết.

Cùng với sự hỗ trợ của Ban Chỉ đạo huyện, xã cần huy động mọi nguồn lực để tập trung thực hiện đạt 19/19 tiêu chí NTM. Các tiêu chí đã đạt cần tiếp tục duy trì và nâng chất. Xã quan tâm nâng giá trị vùng sản xuất, phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả.

UBND huyện cần tập trung chỉ đạo các ngành, Ban Chỉ đạo của huyện kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của từng chỉ tiêu, tiêu chí cụ thể, giúp Tân Phong hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2020, chung tay xây dựng huyện Thạnh Phú đạt chuẩn NTM trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN