Niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện

15/07/2020 - 07:28

BDK - Trong 3 ngày 15, 16 và 17-7-2020, Đảng bộ huyện Mỏ Cày Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trước thềm đại hội, người dân bày tỏ niềm tin, kỳ vọng vào đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII mở ra nhiều triển vọng phát triển nhanh và bền vững. Ảnh: Hà Hùng

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII mở ra nhiều triển vọng phát triển nhanh và bền vững. Ảnh: Hà Hùng

* Nguyên Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Trương: Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có ý nghĩa quyết định nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Trong đó, vấn đề củng cố nền tảng tư tưởng cho đội ngũ đảng viên trẻ trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ nói chung và đảng viên trẻ nói riêng về những thành quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã đạt được qua từng giai đoạn lịch sử. Từ đó, “lớp kế thừa” tự nhận thức về trách nhiệm của mình, thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức cách mạng, hoàn thiện nhân cách cá nhân; có đủ “sức đề kháng” và chủ động góp sức trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

* Bí thư Huyện Đoàn Phạm Xuân Đông: Việc chăm lo xây dựng con người, tạo môi trường thuận lợi, lành mạnh để con người phát triển đạt các giá trị “chân - thiện - mỹ” và hình thành giá trị bản sắc, đặc trưng riêng của con người Mỏ Cày Nam” là hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đó, có xây dựng giá trị người đoàn viên, thanh thiếu nhi Mỏ Cày Nam.

Với vai trò là hạt nhân của tuổi trẻ huyện nhà, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cần xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có năng lực, trình độ, kỹ năng, bản lĩnh, sáng tạo, tích cực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc tập hợp, kết nối, giáo dục và định hướng thanh niên qua các phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội là giải pháp trong đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn. Trong đó, chú trọng tuyên truyền yếu tố tích cực, biểu dương, khen thưởng người tốt, việc tốt, hành động đẹp trên các phương tiện thông tin đại chúng.

* Bí thư Chi bộ ấp Tân Phước, thị trấn Mỏ Cày Bùi Văn Hiếu: Vấn đề nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp có vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Ở chi bộ, đảng bộ nào mà cán bộ, đảng viên, người đứng đầu thật sự gương mẫu, tiên phong thì hiệu quả công việc sẽ cao và ngược lại. Cán bộ, đảng viên nói riêng, người đứng đầu nói chung càng “gần dân và sát cơ sở” thì sẽ kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và khó khăn, vướng mắc của địa phương. Từ đó, có những “quyết sách căn cơ” giải quyết các vấn đề có liên quan.        

* Đại đức Thích Trí Thuận, Trụ trì chùa Vĩnh An, đại biểu HĐND huyện Mỏ Cày Nam nhiệm kỳ 2016 - 2021: Sau 45 năm xây dựng và phát triển, huyện có nhiều bước tiến đáng kể trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các tôn giáo trên địa bàn huyện đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, chia sẻ trách nhiệm với xã hội, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động tại địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

* Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh Huỳnh Văn Đẹt: Mỏ Cày Nam có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp với kinh tế vườn và chăn nuôi. Tuy là kinh tế mũi nhọn, nhưng sản xuất nông nghiệp ngày càng chịu sự tác động của cơ chế thị trường; giá cả không ổn định và biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn gay gắt. Tôi mong các cấp lãnh đạo, cũng như ngành chức năng quan tâm và có những giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết; xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp huyện nhà đáp ứng nhu cầu của thị trường. Có quy hoạch phát triển nông nghiệp cụ thể, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý để thích ứng với biến đổi khí hậu như hiện nay.

Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN