Phát huy vai trò người đứng đầu

15/07/2020 - 07:29

BDK - Trước khát vọng phát triển nhanh và bền vững, 5 năm tới, huyện Mỏ Cày Nam cần những người đứng đầu “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn “Một tấm gương sống có giá trị hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Bí thư Chi bộ ấp Tân Phước Bùi Văn Hiếu (đứng, bên trái) được người dân tín nhiệm vì tấm gương “Nói đi đôi với làm”.

Bí thư Chi bộ ấp Tân Phước Bùi Văn Hiếu (đứng, bên trái) được người dân tín nhiệm vì tấm gương “Nói đi đôi với làm”.

Tận tụy với dân

Bất kể thời gian lúc ấy 12 giờ đêm, đợi nước rong xuống thấp, những người dân ở ấp Tân Phước, thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam bắt tay vào việc xây cống. “Đúng nửa đêm, chúng tôi hơn chục anh em có mặt ở con rạch trong ấp. Trong cái lạnh những ngày cuối năm, thế mà ông bí thư chi bộ ấp đến sớm hơn chúng tôi. Ông ấy xắn quần nhảy xuống nước làm trước. Chúng tôi thấy vậy nhảy xuống theo để cùng làm. Nếu ông bí thư không xông pha làm đầu mà đứng ở trên, mặc đồ trắng, chỉ tay năm ngón thì còn lâu ấp này mới xây dựng được nào cống, đường và trụ sở ấp…”, chú Nguyễn Văn Các, 70 tuổi, ngụ Tổ nhân dân tự quản số 8, ấp Tân Phước kể.

Người bí thư chi bộ ấp được chú Nguyễn Văn Các nhắc đến là ông Bùi Văn Hiếu - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Phước, thị trấn Mỏ Cày. Trong hai nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ ấp Tân Phước, ông Bùi Văn Hiếu được nhiều người dân trong ấp gọi là “Ông bí thư nói được, làm được”. Mới đây, Chi bộ ấp Tân Phước, thị trấn Mỏ Cày vui mừng đón nhận danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đây là chi bộ thứ 5 trên địa bàn tỉnh được công nhận.

Trải qua quá trình công tác dày dạn, ông Bùi Văn Hiếu nhận định: “Một khi được người dân tin tưởng thì mọi nghị quyết đều đi vào lòng dân. Đôi lúc có những nghị quyết chúng tôi tưởng chừng không thể thực hiện nổi thì với sức mạnh to lớn của nhân dân, ấp Tân Phước cuối cùng cũng làm được như công trình nhà văn hóa ấp. Đặc biệt, tuyến lộ liên tổ 4 - 9, lộ liên tổ 1 - 2, là hai tuyến đường xương sống của ấp, phải huy động sức dân đóng góp rất lớn. Nếu không có sự quyết đoán của người lãnh đạo, thì người dân sẽ khổ”.

 Bí thư Đảng ủy thị trấn Mỏ Cày Trương Trường Giang cho biết: “2 năm gần đây, ấp Tân Phước có sự thay đổi mạnh mẽ. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Giao thông nông thôn được hoàn chỉnh. Đạt được kết quả trên, phải kể đến vai trò của Bí thư Chi bộ ấp Bùi Văn Hiếu. Đồng chí Hiếu là người giàu nghị lực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, rất thẳng thắn, trung thực nhưng hết sức gần gũi, là tấm gương để anh em, đồng chí noi theo”.

Thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ

Xuất phát từ việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tập thể, Ban Thường vụ Huyện ủy nhận thấy vai trò của một số cán bộ, đảng viên đặc biệt là người đứng đầu còn nhiều hạn chế, chưa phát huy được tinh thần trách nhiệm. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất phân công, giao việc theo cơ chế “đặt hàng” nhiệm vụ cụ thể cho người đứng đầu cấp ủy, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Huyện ủy để thúc đẩy, nâng cao tính hành động, tính nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc phân công, giao việc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Bến Tre Đồng Khởi ngày 17-1 hàng năm trên địa bàn huyện.

“Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện phân công, giao việc kết hợp với công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét về kết quả thực hiện Nghị quyết Huyện ủy. Vai trò của người đứng đầu được phát huy, tính nêu gương rõ nét hơn, tạo được động lực chính trị và năng lượng hành động trong toàn đảng bộ” - Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ.

Bước vào một chặng đường mới với nhiều cơ hội và thử thách, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Thị Hồng Nhung cho rằng, tinh thần người đứng đầu phải luôn xác định tâm thế hành động vì đảng, vì dân. Phát huy dân chủ, giữ gìn đoàn kết thống nhất thật sự trong nội bộ đảng và tạo được sự đồng thuận trong dân. Đồng thời, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ. Luôn năng động tìm giải pháp, kiên trì tháo gỡ khó khăn, rào cản để đạt được mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Mạnh dạn đảm nhận những việc mới, việc khó và xác định khâu đột phá để tập trung tổ chức thực hiện một cách hiệu quả.

Bài, ảnh: T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN