Chi bộ ấp Ao Vuông, xã Phú Long:

Triển khai công trình thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ

21/09/2020 - 06:52

BDK - Chi bộ ấp Ao Vuông là một trong 11 chi bộ của Đảng ủy xã Phú Long (Bình Đại) hoạt động mạnh, là ngọn cờ đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. 5 năm liền, chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tuyến đường hoa ấp Ao Vuông, xã Phú Long (Bình Đại).

Tuyến đường hoa ấp Ao Vuông, xã Phú Long (Bình Đại).

Ấp Ao Vuông là cửa ngõ dẫn vào xã Phú Long, huyện Bình Đại, có hơn 408ha diện tích tự nhiên, 484 hộ dân, 1.650 nhân khẩu, sinh hoạt tại 20 tổ nhân dân tự quản. Đời sống kinh tế của người dân chủ yếu là nông nghiệp (trồng dừa, chăn nuôi).

Chi bộ ấp có 32 đảng viên, là những hạt nhân nòng cốt lãnh đạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua tại địa bàn ấp. Những năm gần đây, chi bộ tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, cải tạo vườn tạp, nhất là chuyển vườn cây tạp trên đất giồng cát sang trồng những loại cây có giá trị kinh tế hoặc trồng cỏ chăn nuôi bò. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không đào giếng lấy nước mặn nuôi tôm trong vùng ngọt hóa. Vận động xây dựng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu (mô hình chăn nuôi bò - dê). Từ đó, đời sống của người dân được cải thiện, ổn định. Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 2,1% (35 hộ), hộ cận nghèo còn 1,5% (26 hộ). Thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm.

Tháng 2-2020, Chi bộ ấp Ao Vuông là điểm tổ chức đại hội chi bộ cơ sở của Đảng ủy xã Phú Long. Nghị quyết Đại hội xác định mục tiêu tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, để góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 -  2025.

Bí thư Chi bộ ấp Ao Vuông Phan Văn Đằng cho biết, sau đại hội chi bộ, Chi ủy xây dựng và ban hành các văn bản cụ thể hóa Nghị quyết Chi bộ và triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân trong ấp. Đến nay, đã triển khai 4 công trình, phần việc với sự đồng thuận, tham gia tích cực của người dân như: xây dựng tuyến đường liên ấp Giồng Tre - Ao Vuông dài 750m (nhân dân đối ứng 10%); tuyến đường Tổ nhân dân tự quản số 20 đến Nhà Chung dài 1,4km (nhân dân đối ứng 10%); xây dựng ấp văn hóa - nông thôn mới và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường (hố xử lý tự hoại). Ngoài ra, có 12 tuyến đường liên tổ, liên xóm, đường ra đồng cũng đã được bê-tông hóa đảm bảo khô ráo cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa vào mùa mưa.

Bí thư Đảng ủy xã Phú Long Bùi Thị Túy Phượng cho biết, sức chiến đấu của tổ chức Đảng như Chi bộ ấp Ao Vuông là rất đáng biểu dương. Nhiều năm qua, chi bộ luôn là ngọn cờ đầu và dẫn đầu nhiều phong trào thi đua yêu nước. Đảng ủy đánh giá rất cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần nêu gương, tiên phong, năng động của các đồng chí trong chi ủy. Nhất là tinh thần nêu gương, trách nhiệm của đồng chí Bí thư Chi bộ. Đảng ủy xã xác định công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ này là tập trung xây dựng từ 1 - 2 chi bộ đạt “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện”, trong đó, Chi bộ ấp Ao Vuông là lựa chọn ưu tiên.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN