Tường đa tập trung xây dựng nông thôn mới

26/02/2020 - 07:26

BDK - Theo Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Tường Đa, huyện Châu Thành Trần Văn Út, tính đến hết ngày 20-2-2020, 9/10 chi bộ đã hoàn thành Đại hội (ĐH) Chi bộ trực thuộc (trừ Chi bộ Công an do chờ bố trí theo chuẩn Công an chính quy). Ngay sau khi Chi bộ ấp Bình An tổ chức ĐH điểm thì các chi bộ còn lại cũng đồng loạt tổ chức ĐH. 4 chi bộ ấp đã hoàn thành ĐH khá sớm.

Khai thông dòng chảy bảo vệ môi trường.

Khai thông dòng chảy bảo vệ môi trường.

Tường Đa thuộc cụm vùng 2 của huyện Châu Thành, có 4 ấp với 1.885 hộ dân, 8.121 nhân khẩu, chia thành 64 tổ nhân dân tự quản. Trong phong trào thi đua Chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), ngay từ đầu, Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân xã rất tích cực, nhiệt tình hưởng ứng, tự phấn đấu vươn lên bằng nội lực của mình để thực hiện mục tiêu này. Đến cuối năm 2019, xã Tường Đa đạt 14/19 tiêu chí (TC) xã NTM.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Trần Văn Út cho biết: Khí thế hưởng ứng phong trào lan tỏa rộng khắp cả hệ thống chính trị từ các ban, ngành, đoàn thể, các ấp và đông đảo bà con xã nhà. Phong trào thi đua được đẩy mạnh, nhiều công trình, phần việc các ấp đăng ký thực hiện nghiêm túc, tiến độ khá nhanh, với sự nhiệt tình, đóng góp của bà con nhân dân vì lợi ích chung. Tất cả cho một niềm tin “làm để thụ hưởng”, vì sự đổi thay của Tường Đa.

Ngoài ra, Đảng ủy xã rất quan tâm đến công tác tháo “điểm nghẽn” trong một số vấn đề nảy sinh, chưa thông suốt trong địa bàn dân cư. Tính đến nay, gần như các nội dung của 15 phần việc mà người dân địa phương phải làm đã được thực hiện cơ bản. Hiện nay, xã tập trung nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tổ, liên tổ là chính. 2 TC số 17 và TC số 4 về môi trường và an toàn điện cũng đạt ở tỷ lệ khá cao. “Đây là 2 TC cuối cùng mà địa phương phải hoàn chỉnh để đạt 19 TC xã NTM. Mức thu nhập bình quân đầu người cuối năm 2019 đạt 45 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm” - Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Tường Đa Trần Văn Út phấn khởi cho biết thêm.

Qua công tác tổ chức ĐH chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, một điều rất phấn khởi là trong xây dựng Nghị quyết ĐH ở nhiệm kỳ 2020 - 2022, tất cả các chi bộ đều thể hiện quyết tâm là dồn sức thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Tường Đa đạt chuẩn NTM vào năm 2020.             

Ông Trần Văn Út cho biết: Trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, các nghị quyết cũng thể hiện tinh thần quyết liệt của từng đơn vị. Trong nhiệm kỳ này, quyết tâm toàn Đảng bộ phải xây dựng ít nhất từ 1 - 2 chi bộ trực thuộc đạt chuẩn trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Đảng bộ xã Tường Đa có 10 chi bộ, với 221 đảng viên. Trong nhiều năm liền, Đảng bộ luôn được đánh giá cao trong sự đoàn kết, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ xã.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích