Quảng Ninh cần hài hoà giữa phát triển và bảo vệ môi trường

13/12/2007 - 09:45

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản sáng 12/12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý, trong hoạch định chính sách phát triển kinh tế-xã hội, lãnh đạo tỉnh cần quan tâm đặc biệt đến việc bảo đảm hài hòa các yếu tố môi trường và phát triển bền vững.

Theo Chủ tịch nước, Quảng Ninh hiện là tỉnh nằm trong nhóm đứng đầu cả nước về thu ngân sách và thu nhập bình quân đầu người, nhưng về thu hút đầu tư nước ngoài chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và thế mạnh. Tỉnh Quảng Ninh cần đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực công nghiệp khai thác, kinh tế cửa khẩu, dịch vụ, nhất là thế mạnh về du lịch, chú trọng đến chiến lược tạo sự phát triển đồng bộ, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng biên giới vững chắc, ổn định bền vững.

Báo cáo với chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Duy Hưng cho biết năm 2007, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, GDP tăng 13,17% so với năm 2006, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 1.045 USD.

Theo báo cáo của Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, sản lượng than năm 2007 ước đạt trên 40 triệu tấn, thu nhập bình quân cho người lao động toàn ngành khoảng 4 triệu đồng/tháng. Nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tập đoàn đặt mục tiêu đạt sản lượng 47-50 triệu tấn than vào năm 2010, phấn đấu đến năm 2025 tăng sản lượng lên 70-75 triệu tấn than.

Thăm và làm việc tại Quảng Ninh trong các ngày từ 10 đến 12/12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm cán bộ, công nhân mỏ tại các công ty than Mông Dương, Quang Hanh, Cao Sơn, Núi Béo. Chủ tịch bày tỏ vui mừng khi thấy điều kiện làm việc của công nhân mỏ được cải thiện, đời sống công nhân được đảm bảo.

Chủ tịch nước cũng đã thăm các đơn vị thành viên của CIENCO 5 tại tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh dự án khu dân cư lấn biển Vụng Đâng (thành phố Hạ Long), CIENCO 5 đang triển khai 18 dự án khác, trong đó nổi bật là các dự án đô thị có tổng diện tích trên 450 ha, tổng mức đầu tư khoảng 2.450 tỷ đồng, khu công nghiệp Việt Hưng có diện tích 300 ha, vốn đầu tư 700 tỷ đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN