Quốc hội sẽ bàn những vấn đề dân sinh bức xúc

22/10/2007 - 08:53
Ông Trần Đình Đàn - chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội- Ảnh: K.H.

Thưa ông, dưới góc độ một đại biểu Quốc hội, hẳn ông cũng biết rằng có rất nhiều vấn đề đời sống dân sinh bức xúc mà người dân đang trông đợi Quốc hội sẽ đưa ra giải quyết tại kỳ họp lần này?

Ông Trần Đình Đàn: Tôi cho rằng người dân đang mong Quốc hội, Chính phủ có quyết sách để kinh tế tiếp tục phát triển và đi liền với đó phải giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm, học hành, sức khỏe của nhân dân và làm sao để giảm tối đa tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, kìm hãm sự tăng giá của hàng hóa... Đó cũng là mong muốn của Quốc hội. Tại kỳ họp này, khi bàn về vấn đề kinh tế - xã hội, chắc chắn Quốc hội sẽ bàn để sau đó Chính phủ có giải pháp cụ thể, quyết liệt.

* Thưa ông, nhiều vấn đề người dân quan tâm như công tác phòng chống tham nhũng, tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân... lại không được thảo luận rộng rãi ở hội trường thì liệu thông tin có đến được đầy đủ tới người dân?

 

" Với những vấn đề bức xúc của người dân, hiện nay cách làm truyền thống của Quốc hội là thường gắn những vấn đề nhân dân quan tâm vào trong báo cáo chung, nhưng khi có những việc cần thiết thì sẽ đưa lên thành báo cáo chuyên đề. Lần này, cử tri, đại biểu đề nghị thảo luận thêm về tình hình an toàn giao thông, vấn đề khám chữa bệnh, dịch bệnh... Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp thu, đề nghị Chính phủ chuẩn bị báo cáo gửi đại biểu. Hiện tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đề nghị Chính phủ báo cáo xung quanh vụ đề án 112, vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ".

- Có lẽ không hoàn toàn như vậy. Các vấn đề nói trên chắc chắn sẽ được các đại biểu thảo luận công khai tại hội trường. Vấn đề chỉ là một số báo cáo sẽ được gửi đến cho các đại biểu mà không đọc ở hội trường. Tài liệu đã gửi thì đại biểu có quyền lấy thông tin đó để đưa ra thảo luận tại hội trường.

 

Đại biểu được quyền sử dụng tất cả tài liệu và gắn với thực tiễn ở địa phương để

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN