Sẽ lắp đặt đường ống nước từ ngã ba xã Phước Long đến cầu Nguyễn Tấn Ngãi

02/10/2017 - 07:06

Cử tri xã Phước Long, huyện Giồng Trôm đề nghị tỉnh quan tâm, đầu tư kéo đường ống dẫn nước từ Nhà máy nước (NMN) Sơn Đông dọc theo tỉnh lộ 887 đến cầu Nguyễn Tấn Ngãi để cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân

UBND tỉnh trả lời: Hiện nay, khu vực nêu trên do NMN Phước Long cung cấp nước sinh hoạt cho người dân. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu cấp nước đến cầu Nguyễn Tấn Ngãi theo kiến nghị của cử tri xã Phước Long thì Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre phải kéo ống cấp nước xuyên qua, chồng lấn vào vùng đang phục vụ cấp nước của NMN Phước Long, dẫn đến việc đầu tư xây dựng đường ống lãng phí và các đơn vị cấp nước đang hoạt động sẽ giảm hiệu quả. Mặt khác, vào giờ cao điểm ban ngày thì áp lực cuối mạng lưới cấp nước của Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre chỉ đảm bảo phục vụ cho khu vực xã Sơn Phú đến giáp ranh xã Phước Long và nếu phát triển đường ống dẫn nước đến cầu Nguyễn Tấn Ngãi thì cần phải thay máy bơm tại NMN Sơn Đông, với máy bơm có áp lực bơm lớn hơn hiện tại mới có thể đảm bảo áp lực phục vụ đến cầu Nguyễn Tấn Ngãi (vì hiện tại áp lực nước ở cuối mạng lưới vào ban ngày, giờ cao điểm chỉ ở mức 5m cột nước). Do đó, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre không thể đặt ống cấp nước đến cầu Nguyễn Tấn Ngãi theo đề nghị của cử tri.

Hiện tại, tỉnh đang có kế hoạch đầu tư mở rộng NMN Tân Hào (nâng công suất từ 60m3/giờ lên 120m3/giờ) và định hướng sẽ dẫn đường ống cấp nước từ NMN Tân Hào dọc theo tỉnh lộ 887 để đấu nối với hệ thống nước hiện có của NMN  Phước Long. Trong thời gian tới, đoạn tỉnh lộ 887 từ ngã ba xã Phước Long đến cầu Nguyễn Tấn Ngãi sẽ được lắp đặt thêm ống cấp nước để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân (chất lượng nước tại NMN Phước Long và NMN Tân Hào đều đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN 02:2009/BYT) về chất lượng nước sinh hoạt).

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN