Sớm kéo nước sạch phục vụ người dân ở Giồng Trôm, Ba Tri

16/04/2019 - 19:40

Cử tri xã Hưng Phong (Giồng Trôm) đề nghị ngành chức năng tỉnh xem xét, sớm xây dựng Nhà máy nước (NMN) hoặc dẫn nước từ NMN của tỉnh về phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân xã Hưng Phong. Cử tri xã Mỹ Chánh (Ba Tri) kiến nghị kéo nước sạch từ NMN Tân Mỹ cho hơn 25 hộ ở Tổ 1 và Tổ 6, ấp Cầu Vĩ vì hơn một năm nay, người dân đã đề nghị nhưng chậm giải quyết.

UBND tỉnh trả lời: NMN Sơn Phú - Hưng Phong do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Sản xuất Phú Mỹ Bến Tre làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động trong năm 2019. Tỉnh sẽ chỉ đạo địa phương cùng đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi tiến độ thực hiện của nhà đầu tư nhằm sớm đưa nhà máy vào hoạt động theo đúng kế hoạch, để phục vụ cho nhu cầu sử dụng nước của nhân dân xã Hưng Phong.

NMN Tân Mỹ đã đưa vào phục vụ cho người dân, tuy nhiên hiện đã hoạt động hết công suất. Do đó, theo nội dung kiến nghị đối với 25 hộ ở Tổ 1 và Tổ 6, ấp Cầu Vĩ, hiện Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã có kế hoạch hợp đồng cung cấp nước từ Công ty TNHH thương mại và sản xuất nước sạch NID để cấp cho các hộ, dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2019.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN