Tổ chức Theo dõi nhân quyền đưa thông tin sai sự thật!

02/02/2008 - 05:21

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng.

Ngày 1/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam đối với báo cáo về tình hình nhân quyền thế giới năm 2007 do Tổ chức Theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch) công bố ngày 31/1/2008 trong đó có phê phán Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nói:

Một lần nữa Tổ chức Theo dõi nhân quyền lại đưa ra những thông tin sai sự thật, không phản ánh đúng tình hình thực tế tại Việt Nam. Chúng tôi mạnh mẽ bác bỏ những nhận xét sai trái trong báo cáo hàng năm ra ngày 31/1/2008 của Tổ chức Theo dõi nhân quyền.

Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng các quyền tự do, dân chủ của mọi người, trong đó có quyền tự do ngôn luận. Cũng như ở mọi nước khác trên thế giới, Nhà nước Việt Nam không chấp nhận việc lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để có các hành vi vi phạm pháp luật. Ở Việt Nam, không có đàn áp chính trị, không có ai bị bắt vì lý do chính kiến, tôn giáo, chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Thời gian qua, ở Việt Nam một số đối tượng đã bị xử lý về tội vi phạm pháp luật và chính sách của Nhà nước Việt Nam, phá hoại an ninh, trật tự và ổn định xã hội, phá hoại đoàn kết dân tộc, hoàn toàn không phải vì lý do bất đồng chính kiến. Việc xét xử nghiêm minh những người vi phạm pháp luật là việc làm bình thường, theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN