Tổng Bí thư thăm đồng bào vùng bị lũ lụt Thừa Thiên Huế

25/11/2007 - 18:08

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, hôm nay (25/11), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đi thăm đồng bào vùng bị lũ lụt ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng trong đợt thiên tai vừa qua.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tìm hiểu thực tế thiệt hại tại những vùng bị ngập nặng ở huyện Quảng Điền và Hương Trà; thăm hỏi, động viên một số gia đình chính sách, gia đình nghèo bị ảnh hưởng của lũ ở hai huyện này; thăm giáo viên và học sinh trường trung học phổ thông Nguyễn Chí Thanh ở huyện Quảng Điền và thăm bác sĩ, y tá ở trạm y tế xã Hương Toàn, huyện Hương Trà. Nói chuyện với cán bộ, nhân dân nơi đây, Tổng Bí thư chuyển lời thăm hỏi của Đảng, Nhà nước và cá nhân tới các gia đình có người bị thiệt mạng, bị mất tài sản trong mưa lũ. Tổng Bí thư hoan nghênh tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn của nhân dân với chính quyền đã làm sâu sắc thêm tình làng, nghĩa xóm, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tổng Bí thư khẳng định, Đảng, Nhà nước cùng nhân dân đã và đang hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào vùng bị thiên tai khôi phục cuộc sống và sản xuất.


Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị tỉnh cần tiến hành tốt công tác phân phối hàng cứu trợ cho nhân dân bị nạn, theo phương châm hàng cứu trợ phải đến được tay người dân một cách kịp thời và đúng đối tượng, trong đó chú ý tới các gia đình chính sách, hộ nghèo khó. Đồng thời với công việc này, Tổng Bí thư đặc biệt lưu ý không được để xảy ra bất cứ trường hợp người dân nào bị đói, bị rét và thiếu thuốc chữa bệnh trong những ngày này; chú trọng công tác vệ sinh môi trường nhằm phòng tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh; nhanh chóng sửa chữa, khôi phục trường lớp để các cháu học sinh tiếp tục học tập. Ngành giáo dục và địa phương cần phối hợp tốt với các gia đình không để những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sau lũ lụt phải bỏ học. Cùng với đó sớm bắt tay vào sản xuất vụ Đông Xuân để vài tháng nữa các vùng bị lũ lụt có thể tạm thời giải quyết vấn đề lương thực.

Từ giữa tháng 10 cho đến giữa tháng 11, ở Thừa Thiên Huế xảy ra 4 đợt lũ lớn trên sông Hương, sông Bồ và sông Ô Lâu. Cả tỉnh có 22 người chết, 35 người bị thương, thiệt hại khoảng 1.150 tỷ đồng. Những hậu quả mà đợt lũ lụt này để lại là rất nặng nề, ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, học hành của học sinh, giao thông, cơ sở hạ tầng. Làm việc với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế trong buổi chiều nay, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: toàn hệ thống chính trị ở Thừa Thiên Huế nói riêng và các tỉnh bị thiên tai vừa qua nói chung phải tích cực tìm ra những biện pháp phù hợp với thực tế của địa phương để từng bước khắc phục những hậu quả nặng nề này, không lấy lý do vì thiên tai mà không hoàn thành nhiệm vụ của năm nay.

Tổng Bí thư cũng đề nghị chính quyền địa phương cần rút ra những bài học kinh nghiệm từ đợt lũ lụt này nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại về

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN