Triển khai các kế hoạch về lấy phiếu tín nhiệm, kiểm điểm tập thể, cá nhân

08/12/2014 - 07:13

Sáng 5-12-2014, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch số 100 và 101 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá cán bộ, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên năm 2014”, “Lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy, cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2014”; Hướng dẫn số 11 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá cán bộ, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2014.

Nhìn chung, nội dung công tác kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2014 cơ bản giống so với những năm trước. Nét mới năm nay là việc triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy, cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội.

Theo Kế hoạch số 101 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, việc lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành đối với từng thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn).

Đối tượng lấy phiếu tín nhiệm, đối với cấp tỉnh là các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; trưởng, phó các Ban Đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị, Báo Đồng Khởi; các chức danh do HĐND bầu; giám đốc, phó giám đốc các sở, ngành và tương đương (thuộc UBND tỉnh); chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội (Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh); bí thư, phó bí thư Tỉnh Đoàn. Ở cấp huyện, thành phố là các đồng chí ủy viên ban thường vụ huyện ủy, thành ủy; các chức danh do HĐND bầu. Đối với Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy là các ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy. Đối với cấp xã, phường, thị trấn là các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; các chức danh do HĐND bầu.

Nội dung lấy phiếu tín nhiệm tập trung ở 2 vấn đề: phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực thực tiễn.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN